Inter Milan muốn biến Kaka thành “Judas”

TP, Theo 11:22 10/09/2010

Judas là đệ tử nhưng cũng là kẻ phản bội Chúa Jesus theo lịch sử của Thiên chúa giáo. Và tại thành Milan (Italia), Inter cũng đang có ý định biến một nhân vật cũ của kình địch AC Milan trở thành Judas.

Inter sẽ có Kaka, một tượng đài tại sân San Siro và trong trái tim các Milanista? Điều đó không còn là giấc mơ khi chính chủ tịch Massimo Moratti của Nerazzurri đã công khai sự ngưỡng mộ và “thèm muốn” cầu thủ người Brazil. Tất nhiên mọi chuyện chỉ có thể diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vài tháng nữa. Nhưng chỉ riêng việc Inter Milan quyết đưa “người con” của AC Milan trở về Italia nhưng khoác trên mình chiếc áo xanh đen chắc chắn sẽ khiến các Milanista và cả ông chủ Silvio Berlusconi cảm thấy “cay mũi”.
 
Kaka từng là thần tượng số 1 ở Milan.
 
Kaka đã có 6 mùa giải chơi cho Rossoneri và trở thành ngôi sao sáng nhất của sân San Siro trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2009. Ngay cả khi Kaka được trao cho Real Madrid với cái giá khổng lồ 68,5 triệu Euro, với những CĐV áo đỏ đen, “thiên thần” vẫn luôn ngự trị trong tâm tưởng của mỗi Milanista. Vậy nên nếu Kaka trở về mái nhà xưa, vẫn là sân đấu chung của Inter và AC Milan, nhưng lại mang trên người sắc xanh đen, đó là quả là nỗi đau của một nửa thành Milan.
 
Video các khoảnh khắc hào hùng của Kaka tại Milan.
 
Nhưng đó là câu chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí phần trăm cơ hội thành công rất lớn. Ai cũng biết HLV hiện tại của Real Madrid là Jose Mourinho, người đã đặt dấu ấn đậm nét trong lịch sử Inter với cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu trong mùa giải 2009-10 và dù đã rời Nerazzurri nhưng mối quan hệ giữa “người đặc biệt” và Moratti cũng vẫn còn sợi dây liên lạc bền chặt. Chính chủ tịch Moratti cũng đã tạo điều kiện tốt nhất để Mourinho có thể tìm thử thách tại Tây Ban Nha cùng Kền kền trắng và đó sẽ là điểm mấu chốt để cú áp phe đưa Kaka về Inter thành công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011 (sau khi Kaka bình phục chấn thương).
 
Kaka xuất hiện tại Madrid với kỳ vọng rất lớn.
 
Hơn nữa, có thể thấy, với một loạt những cái tên mới trong mùa hè vừa qua như Sami KhediraMesut Ozil, Angel di Maria thì dường như Mourinho đã nói rõ ý định của mình, đó là sẽ không còn chỗ cho Kaka trong đội hình đã quá dư thừa ngôi sao. Thực tế một năm tại sân Bernabeu vừa qua, Kaka cũng không có chỗ đứng vững chắc, ngay cả khi trên băng ghế chỉ đạo là người tiền nhiệm của Mourinho, Manuel Pellegrini. Chấn thương chỉ là một phần, nhưng có vẻ như khi không còn là “ông chủ” trên sân như ở Milan, Kaka không còn là chính mình. Trong một đội bóng giống như dải thiên hà, sẽ không có chuyện Kaka là số 1.
 
Video toàn bộ các bàn thắng và đường kiến thiết của Kaka trong màu áo Real.
 
33 trận ra sân trong cả mùa 2009-10, ghi 9 bàn và “dọn cỗ” cho đồng đội 8 lần, đó không phải là con số đủ thỏa mãn những ông chủ Real Madrid sau khi phải bỏ ra khoản tiền khổng lồ chiêu mộ cầu thủ người Brazil. Nếu để Kaka ra đi, Real sẽ không còn băn khoăn chuyện mất một khoản lương rất lớn cho ngôi sao đang mờ tối trong dải ngân hà. Còn Kaka sẽ có thể trở lại môi trường Serie A quen thuộc, ở đó có Inter đang dang tay chào đón. Đó có thể là sự “báo thù” ngọt ngào của Nerazzurri khi mới đây Milan vừa có sự phục vụ của người cũ Inter, Zlatan Ibrahimovic. Nhưng chắc hẳn, những người đau nhói con tim sẽ chỉ là các Milanista nếu một ngày nào đó nhìn thấy hình ảnh thần tượng ngày nào giờ khoác áo đối thủ không đội trời chung.