Howard và Messi rủ nhau lập kỷ lục sau màn trình diễn xuất thần

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:25 02/07/2014

Đều được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng đội bóng của Tim Howard và Messi lại có số phận trái ngược nhau.

Thụy Sĩ rõ ràng không phải là 1 đối thủ dễ chơi đối với các cầu thủ Argentina. Đội bóng châu Âu đã thi đấu rất chắc chắn với 1 hàng thủ vô cùng kín kẽ trong trận đấu này.

90 phút thi đấu chính thức là 90 phút mà Argentina dù cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng không thể 1 lần chọc thủng lưới thủ thành Benaglio.

Thủ môn của Thụy Sĩ đã có 1 trận đấu xuất sắc.

Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức, Messi và các đồng đội phải thi đấu tiếp 2 hiệp phụ.

Và đến phút 118, các khán giả của đội bóng xứ Tango như vỡ òa với bàn thắng quý hơn vàng của Di Maria.



Tưởng như Thụy Sĩ đã có thể gỡ hòa với cú đánh đầu của Dzemaili ở những phút cuối cùng nhưng bóng lại đập trúng cột dọc.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc các cầu thủ áo đỏ gục xuống sân.


Đội tuyển Argentina đã có 1 chiến thắng vô cùng vất vả trước Thụy Sĩ.

Với cá nhân Lionel Messi, dù không ghi bàn nhưng anh cũng đã có 1 trận đấu xuất sắc khi liên tục "hành hạ" các cầu thủ ở hàng thủ Thụy Sĩ.

Ngôi sao của Barcelona tiếp tục được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Messi được nhận vinh dự này, 1 thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử World Cup.

Ít giờ sau, tại Arena Fonte Nova, trận đấu giữa Bỉ và Mỹ cũng diễn ra với 1 thế trận vô cùng cởi mở.

Bỉ là đội hầu như đã dồn ép Mỹ suốt cả trận, tung ra hàng chục cú sút.

Tuy nhiên, trong 1 ngày mà Tim Howard đạt phong độ cao nhất, các cầu thủ Bỉ hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng vào khung thành của anh.

Thủ môn người Mỹ tổng cộng đã có tới 16 pha cản phá xuất thần trước những cơ hội cực kỳ ngon ăn của đối thủ. Đây là 1 kỷ lục trong suốt 50 năm qua chưa thủ thành nào phá được.

Tuy nhiên dường như sức chống đỡ của Mỹ đã đến giới hạn khi bước vào hiệp phụ. Phút 93, Kevin De Bruyne mở tỷ số cho Bỉ sau cú dứt điểm chéo góc.


Với tâm lý thoải mái sau khi trút bỏ mọi gánh nặng, Bỉ tiếp tục có bàn thắng thứ 2 do công của Lukaku trong thời gian thi đấu của hiệp phụ này

Các cầu thủ Mỹ dù phòng ngự rất hay trong suốt cả trận đấu nhưng lại không thể giữ vững được mành lưới trong 30 phút hiệp phụ.

Dù cho Julian Green dứt điểm đẹp mắt mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Mỹ nhưng thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Mỹ làm nên điều kỳ tích.



Đội bóng xứ cờ hoa chia tay World Cup bằng 1 trận đấu đầy cảm xúc.


Vào Tứ kết, Bỉ sẽ đối đầu với Argentina.