Hot: Sao V-League đầu quân cho kình địch của Real Madrid

Fễu "Thực sự", Theo 11:43 16/08/2011

Samson Kayode – tiền đạo chỉ vài tháng trước vẫn còn thuộc biên chế của TĐCS Đồng Tháp đã bất ngờ được nhà vô địch Europa League 2010 Atletico Madrid chiêu mộ.

Thông tin này vừa được tờ Marca - nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha đăng tải ngày hôm qua. Theo đó, tiền đạo Samson Kayode đến CLB Atletico Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do và nhà vô địch Europa League 2010 có được chữ ký của Samson mà không hề tốn bất cứ một khoản chi phí nào.
 
Nhật báo Marca đăng tin về Samson
 
Ngay sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Atletico Madrid, Samson sẽ được CLB này đem cho Sporting Braga – á quân Europa League 2011 mượn trong một mùa giải. Nếu chứng tỏ được tài năng tại Bồ Đào Nha, tiền đạo người Nigeria sẽ có cơ hội trở về thi đấu cho đại kình địch của Real Madrid.
 
Tờ Goal cũng đăng tin về vụ chuyển nhượng này
 
“Atletico Madrid không bao giờ mạo hiểm với những vụ chuyển nhượng, thậm chí nếu nó chỉ có giá 1 euro (~ 30.000 VNĐ). Ở Bồ Đào Nha, nếu cậu ấy (Samson Kayode) làm được một nửa những gì đã thể hiện tại Việt Nam, cậu ấy sẽ là một khẩu đại bác”, một nguồn tin của Altletic Madrid phát biểu với tờ Marca.
 
Samson từng là một trong những ngoại binh khủng nhất V-League

Samson gia nhập Đồng Tháp năm 2009. Tại đây, tiền đạo 22 tuổi người Nigeria đã chứng tỏ mình là 1 trong những chân sút hàng đầu V-League. Trước khi bị Đồng Tháp hủy hợp đồng do chấn thương, Samson đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng tại V-League 2010/2011, đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới. Ở mùa giải trước, Samson cũng đã cán đích ở vị trí thứ 2 trên danh sách dội bom ở V -League với 10 lần lập công.

Nói về khả năng của Samson, rất nhiều các hậu vệ thuộc hàng số má trong làng bóng đá Việt đều phải nể sợ.  Từ Anh Tuấn (N.SG), đến Chí Công (B.BD), Phước VĩnhHải Lâm (SHB.ĐN), Như Thành và cả chuyên-gia-săn-“Tây” Lê Phước Tứ..., cũng phải chào thua. “Nó (Samson) như đến từ hành tinh khác. Rất khó để kiểm soát “Sam”, ngay cả việc đá láo”, một trung vệ từng bộc bạch với phóng viên của TT&VH.