Hòa trên thế thắng, Barcelona thẳng tiến vào chung kết

Nakulny, Theo 07:40 04/05/2011

Cơn mưa nặng hạt đã cuốn trôi những hi vọng mong manh về một cuộc lội ngược dòng của "dải thiên hà" Real Madrid...

Thua 0-2 ngay tại sân nhà, bởi vậy dù thiếu vắng những trụ cột như Ramos, Pepe và cả... HLV Mourinho, cùng với việc phải chơi tại "chảo lửa" Nou Camp nhưng Real Madrid vẫn xuất phát với đội hình giàu sức tấn công 4-2-3-1.
 
Diarra chính là cầu thủ của Real thi đấu hiệu quả nhất ở trận "El clasico" thứ tư liên tiếp trong vòng 1 tháng
 
Ngay từ những phút đầu của trận đấu, Real đã dồn lên tấn công với hi vọng đánh phủi đầu đội bóng xứ Catalan ngay tại sân nhà. 2 tiền vệ cơ bắp DiarraAlonso liên tục tổ chức đeo bám quyết liệt ngay bên phần sân đối phương, cùng với đó là sự tích cực di chuyển và phối hợp của bộ tứ Higuain - Ronaldo - Kaka - Di Maria đã khiến cho Real có một thế trận khá tốt trong khoảng 10 phút đầu tiên. Một vài cơ hội không rõ ràng cũng đã được HiguainRonaldo tạo ra, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để có thể có bàn thắng nhen nhóm tia hi vọng lật đổ Barca ngay tại Nou Camp.
 
So với Messi, Ronaldo lu mờ hoàn toàn trong trận đấu này
 
Messi thành tâm điểm trong mọi pha "chém đinh chặt sắt"
 
Khi không thể tìm đường vào khung thành của thủ môn Victor Valdes, Real Madrid bắt đầu bị cuốn theo lối đá của Barcelona và bắt đầu để lộ những khoảng trống bên phần sân nhà. Cần phải nói thêm rằng sự có mặt kịp thời của Iniesta sau chấn thương đã khiến cho lối chơi tiqui taca quen thuộc của Barca được vận hành một cách nhuần nhuyễn. Nhờ đó, liên tiếp những cơ hội được Messi, Villa và Pedro tạo ra nhưng tất cả đều không chiến thắng được thủ thành Iker Casillas. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. 
 
Pedro có bàn thắng tuyệt đẹp
 
 
Bước vào hiệp 2, Real vẫn tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và sau một pha dẫn bóng dũng mãnh của Ronaldo ở phút 49, bóng đã được Higuain đưa vào khung thành của Valdes. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng Ronaldo đã phạm lỗi với Javier Mascherano. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy rất rõ Ronaldo đã bị phạm lỗi từ trước và pha ngã của Mascherano cũng có vẻ là một pha... đóng kịch. Tình huống này khiến Real càng có lý do để ấm ức về sự bênh vực của các ông vua áo đen dành cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Đau đớn hơn, ít phút sau tình huống gây tranh cãi này, Barca đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.
 
Thánh Iker cũng đành bất lực
 
Từ một tình huống tấn công mẫu mực sau đó 5 phút, Iniesta có pha chọc khe tinh tế cho Pedro. Cầu thủ số 17 của Barca đã khống chế bóng và dứt điểm hết sức gọn gàng, ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan. Dường như bàn thắng này đã chấm dứt mọi hi vọng lật đổ của "bầy kền kền trắng".
 
Bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Real không hề có dấu hiệu xuống tinh thần, trái lại Barcelona lại bắt đầu có dấu hiệu chủ quan. Phút 64, từ một tình huống mất bóng vô duyên của một cầu thủ Barcelona, Di Maria đã thoát xuống rất nhanh và sút bóng dội cột dọc khung thành của Valdes. Bóng nảy ra và được Di Maria chuyền tới chân của Macerlo. Ở cự ly gần, hậu vệ người Brazil đã có cú ra chân rất nhanh ghi bàn thắng gỡ hòa cho Real Madrid.
 

Marcelo mang chút danh dự về cho thủ đô Madrid
 
 
Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng các học trò của Mourinho cũng không thể thêm một lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Valdes. Vượt qua Real một cách thuyết phục với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, Messi và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận chung kết Champion League thứ 2 trong vòng 3 năm qua. 
 
                                                       
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày