HLV Wenger đau đầu với khả năng Arsenal sẽ mất thêm sao

TP, Theo 14:00 25/09/2011

Sẽ là một cú sốc thực sự nếu cuối mùa giải này Arsenal sẽ tiếp tục chia tay với 4 ngôi sao.

Bi kịch đã xảy ra với Arsenal ngay trước mùa giải khi cả Cesc FabregasSamir Nasri cùng chia tay Pháo thủ. Hậu quả là đội bóng thành London đã có khởi đầu tệ hại nhất kể từ khi Premier League ra đời: Thảm bại kinh hoàng trước MU tới 2-8 và chỉ thắng được 2 trận sau 6 vòng đầu tiên.

Arsenal suy yếu trông thấy khi mất Fabregas và Nasri

Không những vậy có thể hết mùa giải 2011-12, Arsenal còn phải đối mặt với sự ra đi hàng loạt của những vị trí chủ chốt như Robin van Persie, Theo Walcott, Thomas VermaelenAndrey Arshavin. Mùa bóng này kết thúc thì cả 4 cầu thủ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng giống như FabregasNasri. Nếu không thương lượng gia hạn hợp đồng thì Pháo thủ hoàn toàn có thể mất trắng những tài năng của đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Persie và Walcott sắp hết hợp đồng với Arsenal

Chính HLV Wenger cũng bày tỏ sự lo lắng về viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho Arsenal. “Tôi dĩ nhiên sẽ thuyết phục họ ở lại. Nhưng vấn đề tài chính sẽ là rào cản lớn với đội bóng.”

Thật khó để các cầu thủ cưỡng lại sức hút từ đồng tiền và danh vọng

Với tên tuổi của Persie, Walcott, Vermaelen Arshavin thì hiện có rất nhiều đại gia khác đang nhòm ngó. Họ sẵn sàng đưa ra mức lương “khủng” và nhiều hứa hẹn về sự nghiệp tương lai để thuyết phục các cầu thủ này rời Arsenal. Chắc ai cũng nhớ câu chuyện Nasri đã bị Man City “hút hồn” bằng mức lương cao gần gấp 3 so với ở Arsenal, khoảng 180.000 bảng/tuần (5 tỷ VNĐ) và sẵn sàng chia tay Pháo thủ.

HLV Wenger lại đau đầu với bài toán nhân sự

Chính vì vậy ngay từ lúc này, ngoài chuyện phải tính cách giúp Arsenal vượt qua khủng hoảng, HV Wenger còn phải tính kế điều đình với 4 cậu học trò để họ ký vào bản hợp đồng ở lại sân Emirates thêm vài mùa giải nữa. Nếu tiếp tục có những “bản sao” noi gương của FabregasNasri thì thực sự Pháo thủ sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn chưa từng thấy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày