HLV Mourinho sẽ phải đau đầu với phương án sử dụng tân binh Pedro

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 20:28 21/08/2015

Vì những thông số kỹ thuật của chân sút người Tây Ban Nha vượt trội so với các ngôi sao Chelsea.

Pedro đã chính thức trở thành cầu thủ Chelsea với mức phí chuyển nhượng 21 triệu bảng cùng bản hợp đồng 4 năm. Tại sân Stamford Bridge, cựu tiền đạo Barca sẽ phải cạnh tranh vị trí đá chính với  Eden Hazard, Willian, Oscar, Ramires, Juan Cuadrado.

kt dien-64534
Pedro đạt hiệu suất cao hơn hẳn so với các cầu thủ Chelsea.

Để phân tích xem Pedro có đủ khả năng đá chính trong đội hình Chelsea hay không, kênh thể thao Sky Sports đã đưa ra những thông số kỹ thuật mà Pedro đã thể hiện trong màu áo Barcelona mùa trước.

Tại Barcelona dù không thường xuyên được đá chính nhưng Pedro vẫn có những màn trình diễn ấn tượng. Chân sút 28 tuổi ra sân 35 trận, với 1.529 phút, ghi 6 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo.

Trong khi đó, Eden Hazard, ngôi sao xuất sắc nhất của Chelsea mùa giải trước thi đấu 38 trận, với 3.372 phút, ghi 14 bàn và kiến tạo 9 lần. Ngôi sao người Brazil Oscar chơi 2.034 phút, ghi 6 bàn thắng cùng 8 đường chuyền thành bàn. 

Hai cầu thủ người Brazil khác là Willian thi đấu 2.415 phút, ghi 2 bàn, có 3 pha kiến tạo và Ramires thi đấu 1.102 phút, ghi 2 bàn, 4 pha kiến tạo. Bản hợp đồng đáng thất vọng Cuadrado chỉ chơi 311 phút và không có 1 bàn thắng cũng như pha kiến tạo nào.

Thống kê trên chỉ ra rằng, dù số phút thi đấu ít hơn so với các đồng đội mới tại Chelsea nhưng Pedro lại đạt hiệu suất cao hơn hẳn.

kt2-085c1
Số bàn thắng hoặc đường kiến tạo trên số phút của Pedro tốt hơn so với các đồng đội mới

Nếu tính trung bình số bàn thắng hoặc đường kiến tạo trên số phút, Pedro cũng vượt xa so với các ngôi sao The Blues. Cựu tiền đạo Barca mất 127,4 phút để ghi bàn hoặc kiến tạo. Trong khi Hazard mất 146,6 phút, Oscar mất 145,3 phút, Ramires là 183,7 phút và Willian là 483 phút.

Bỏ cả đống tiền ra mua Pedro, HLV Mourinho tất nhiên không muốn tuyển thủ Tây Ban Nha ngồi dự bị. Nhưng nếu sử dụng Pedro, "Người đặc biệt" sẽ phải loại bỏ một số ngôi sao khác đã khẳng định được vị trí và đó là bài toán không hề đơn giản với chiến lược gia người Bồ.