HLV Miura tiết lộ bí quyết giúp U23 Việt Nam "hủy diệt" Brunei

Lê Thương (từ Singapore), Theo Trí Thức Trẻ 18:50 29/05/2015

HLV Miura cho biết trong giờ nghỉ giải lao ông đã yêu cầu các cầu thủ phải thay đổi lối chơi và chính những sự điều chỉnh của vị HLV người Nhật đã giúp U23 Việt Nam có chiến thắng đậm trước U23 Brunei trong trận ra quân.

HLV Miura đã tung ra đội hình gần như được xem là đội hình 2 trong trận đấu với U23 Brunei, cộng với việc thời tiết nắng nóng, thế nên các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu không thực sự tốt trong hiệp 1 và chỉ có được 1 bàn thắng của tiền đạo Thanh Bình. 

Sang hiệp 2, mọi thứ đã thay đổi khi các cầu thủ U23 Việt Nam dồn ép liên tục đối thủ và có được thêm 5 bàn thắng vào lưới Brunei để giành thắng lợi chung cuộc 6-0. Điều đáng chú ý là tất cả các cầu thủ trên hàng công của U23 Việt Nam đều "nổ súng". 


HLV Miura trong buổi phỏng vấn sau trận đấu

Chia sẻ về nguyên nhân khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn, HLV Miura đã tiết lộ: "Hiệp 1,các cầu thủ của chúng tôi đã chơi không tốt, thế nên vào thời gian nghỉ giữa 2 hiệp tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải chơi bóng nhanh hơn, tích cực di chuyển nhiều hơn. Tôi cũng nói với họ phải thể hiện tốt để có thể ghi được nhiều bàn thắng. Tôi hài lòng về những gì các cầu thủ đã thể hiện". 

Vị chiến lược gia người Nhật cũng cho biết một số cầu thủ đã thi đấu trong trận gặp Thái Lan ông đều không xếp đá chính vì mong muốn cho họ nhanh chóng hồi phục thể lực. 



Trong khi đó, HLV của U23 Brunei - ông Stephen thừa nhận U23 Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn và đội bóng của ông chỉ có mục tiêu là kiếm điểm trong trận gặp Lào. 

"Hiệp 1, tôi nghĩ thế trận khá cân bằng, nhưng ở hiệp 2 việc chúng tôi đã để thua sớm chính là nguyên nhân khiến chúng tôi thua đậm. Chúng tôi chỉ là 1 đội bóng trẻ và cần phải học hỏi nhiều, trong khi U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Tôi nghĩ ở bảng đấu này, mục tiêu của chúng tôi là giành điểm trong trận đấu với Lào". 


Ở trận tiếp theo, thầy trò HLV Miura sẽ có cuộc đọ sức được xem là quyết định tấm vé vào bán kết với U23 Malaysia.