HLV Miura: "Công Phượng chưa thể so với Công Vinh, Văn Quyết"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 23:48 17/05/2015

HLV Miura cho rằng vào thời điểm này Công Phượng chưa đủ khả năng để cạnh tranh vị trí với các tiền đạo kỳ cựu như Công Vinh, Văn Quyết, Quang Hải ... ở ĐTQG.

Mặc dù nằm trong danh sách 6 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam được đôn lên ĐTQG, nhưng trận đấu với Triều Tiên, HLV Miura đã sử dụng Công Phượng một phút nào. Sau trận đấu, lý giải về việc không sử dụng Công Phượng, vị chiến lược gia người Nhật cho rằng vào thời điểm này chưa đủ khả năng để cạnh tranh vị trí với các tiền đạo kỳ cựu và có kinh nghiệm ở đội tuyển như Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh, Quang Hải hay Mạc Hồng Quân. 

"Tôi hài lòng với những gì hàng tiền đạo hôm nay đã làm được. Các cầu thủ như Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh, Mạc Hồng Quân đều đã chơi tốt. Bàn thắng mở tỷ số đã thể hiện điều đó khi Mạc Hồng Quân, Văn Quyết và Công Vinh đã phối hợp ăn ý với nhau để có bàn thắng. Với những cái tên trên hàng tấn công có kinh nghiệm và có phong độ tốt như vậy thì rất khó để một cầu thủ trẻ như Công Phượng có cơ hội ở ĐTQG." 

Chia sẻ của ông Miura có thể coi như là dấu chấm hết với Công Phượng trong việc khoác áo đội tuyển thi đấu ở trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup vào 24/5 tới đây. 

Theo HLV Miura, Công Phượng khó cơ hội thi đấu ở ĐTQG vào thời điểm này

Đánh giá về trận đấu, ông Miura cho rằng cuộc đọ sức với Triều Tiên là cơ hội để ông thử nghiệm những cầu thủ mới ở vị trí tiền vệ trung tâm là Khánh Lâm và Quốc Trung. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ đang thi đấu cho Hải Phòng đều chưa làm ông hài lòng. 

"Tôi đã yêu cầu Khánh Lâm và Quốc Trung cần phải kiểm soát bóng tốt hơn để phát động tấn công. Nhưng cả 2 đều vẫn chưa thực hiện được điều ấy. Chúng tôi sẽ còn 1 trận đấu với Hải Phòng nữa và sau trận đấu này tôi sẽ chốt danh sách cuối cùng sang Thái Lan."

Đánh giá về cơ hội ở vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 của đội tuyển VN, HLV Miura cho biết: “Theo tính toán của tôi nếu giành vị trí đầu bảng thì đội tuyển VN phải đạt 18 điểm và nếu đứng vị trí thứ hai thì phải có 16 điểm trở lên mới có cơ hội vào VCK Asian cup 2019. Tuy nhiên, tại VCK Asian Cup 2019 có đến 24 đội, trong khi đội tuyển VN đang đứng vị trí thứ 15, 16 nên khả năng có mặt trong danh sách 24 đội tham dự VCK là rất lớn”.

Trong khi đó, HLV đội Triều Tiên Kim Chang Bok cho biết: " Đội tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Ở trận đấu hôm nay, những pha tấn công của các bạn rất nguy hiểm, đặc biệt là các tiền đạo như Công Vinh, Văn Quyết. Họ có tốc độ và kỹ thuật tốt. Các cầu thủ của chúng tôi hôm nay đã cố gắng thể hiện tốt nhất những gì mình có."

Chiều nay (18-5), đội tuyển VN sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Hải Phòng vào lúc 17g trên sân vận động Mỹ Đình.