HLV Miura: “Các bạn đừng kỳ vọng quá nhiều vào đội tuyển”

Thành Vinh, Theo Trí Thức Trẻ 22:47 08/10/2015

HLV Miura đã trả lời như thế trong cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 giữa ĐT Việt Nam và Iraq.

Trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có lẽ đã chơi một trận đấu hay nhất từ trước đến nay. Dẫn trước Iraq nhờ bàn thắng của Công Vinh ở phút 25, tiếc rằng quả phạt đền phút bù giờ cuối cùng đã khiến các cầu thủ áo đỏ bị chia điểm đầy tiếc nuối.

Trước trận đấu, không ít người hâm mộ cũng như truyền thông đã không có niềm tin vào ĐT Việt Nam. Khi đề cập đến vấn đề này trong buổi họp báo, HLV Miura đã có những lời gửi gắm tới những người không ủng hộ ông.

unnamed-70396
HLV Miura tỏ ra rất tiếc nuối với kết quả hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trước Iraq.

“Tôi muốn nói với người hâm mộ rằng, các bạn đừng quá kỳ vọng vào đội tuyển. Khi ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014, các bạn nghĩ chúng tôi sẽ thắng dễ trên sân nhà nhưng rốt cuộc chúng ta lại thua ở Mỹ Đình. Ở SEA Games 28 cũng vậy, chưa đấu với Myanmar ở bán kết, nhiều người đã nghĩ đến trận chung kết và chúng ta thất bại.

Tôi luôn nói với các cầu thủ, trong bóng đá có thắng, có thua, có hòa nhưng không được phép dừng lại và thất vọng mà phải tiếp tục chiến đấu cho những trận đấu tiếp theo”- ông Miura nói.

Nói về trận đấu vừa kết thúc, HLV Miura cho rằng Iraq đã không chơi tốt hơn trận đấu với Thái Lan trước đó, chỉ đưa bóng dài rồi tấn công cầu môn. Trong khi đó, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt nên hạn chế được những tình huống nguy hiểm.

Chiến lược gia người Nhật Bản cũng dành lời khen ngợi đặc biệt tới cậu học trò cưng Công Vinh: “Cũng như các trận đấu trước đây của ĐT Việt Nam, Công Vinh chơi tốt, là trụ cột của đội bóng. Tôi hiểu vì sao Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp và thành công cho đến thời điểm này sau những gì cậu ấy thể hiện.”

Anh tran VN - Iraq_An mung-70396
Công Vinh xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của ĐT Việt Nam.

HLV Miura cũng cho rằng trận đấu với Thái Lan ngày 13/10 tới sẽ vô cùng khó khăn. Nhà cầm quân người Nhật phân tích rằng Thái Lan chơi bóng nhanh, rất khác so với Iraq. 

Trong khi đó, HLV Yahya Alwan vẫn còn ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ và cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại Thái Lan trong trận đấu sắp tới.