HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

Dân Trí, Theo Trí Thức Trẻ 17:09 09/01/2013

HLV người Đà Nẵng tiết lộ sẽ xem xét lên tuyển nếu như VFF không bắt buộc phải chuyên trách...

Trong 3-4 ngày nữa, VFF bắt buộc phải tìm được HLV trưởng tạm quyền để chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vào ngày 15/1 tới đây. Chính vì thế, VFF đang rất khẩn trương tiếp xúc với các ứng cử viên, thậm chí đã khoanh vùng những gương mặt sáng giá chứ không mở rộng cuộc tìm kiếm như trước.

Trong các gương mặt được VFF quan tâm, có HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Hữu Thắng, HLV Hoàng Văn PhúcMai Đức Chung. Trong 3 gương mặt này, HLV Hoàng Văn Phúc từng dẫn dắt ĐT U22 đoạt ngôi Á quân BTV Cup hồi cuối năm 2012, nên được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, kế hoạch mời HLV Hoàng Văn Phúc đã gặp một số trục trặc, nên HLV này khó có thể lên tuyển.

Còn nhớ trước đó, VFF cũng từng quyết định phương án dùng HLV nội tạm quyền và đã có hướng mời HLV Hoàng Văn Phúc. Thậm chí, hai bên đã có những cuộc làm việc và phía CLB chủ quản HN T&T cũng sẵn sàng đồng ý nhả quân. Tuy nhiên, sau đó không hiểu vì sao phương án mời HLV Hoàng Văn Phúc đã không được một số lãnh đạo VFF đồng ý, cuối cùng VFF lại chuyển hướng tìm HLV để ký hợp đồng chính thức.

Giờ VFF quay lại phương án tạm quyền, sẽ rơi vào cảnh khó ăn khó nói với HLV Hoàng Văn Phúc. Chính vì thế, nếu muốn mời HLV Hoàng Văn Phúc, VFF sẽ phải thể hiện sự cầu thị của mình. Dẫu sao thì ứng cử viên Hoàng Văn Phúc cũng chưa thể loại bỏ, nhưng khả năng là không cao so với các gương mặt còn lại.

HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? 1

Người thứ hai là HLV Hữu Thắng thì gần như khó lên tuyển. Ông Thắng cũng nhiều lần khẳng định sẽ không dẫn dắt ĐTVN, ngay cả khi được kiêm nhiệm. Đặc biệt, trong lần mời trước đó lên tạm quyền, ông Thắng cho rằng lên tuyển làm 2-3 trận không giải quyết được gì, trong khi ở CLB còn rất nhiều việc bận. Như vậy, trường hợp HLV Hữu Thắng có thể VFF sẽ xác định rất khó mời.

Với HLV Mai Đức Chung, người rất hợp với công tác đào tạo trẻ. Ông Chung cũng đang rảnh việc và không hề ngại nếu được mời lên tuyển. Nếu VFF thực sự quan tâm, HLV Mai Đức Chung chính là một trong những gương mặt khả năng lên dẫn dắt tạm quyền rất cao.

Tuy nhiên, nếu được lựa chọn khi các HLV cùng đồng ý, VFF sẽ mời HLV Lê Huỳnh Đức, người được đánh giá rất cao về chuyên môn và cũng từng sẵn sàng lên tuyển nếu không phải chuyên trách.

Chúng tôi đã có cuộc làm việc sơ bộ với HLV Lê Huỳnh Đức, về cơ bản anh ấy đã nhất trí lên tuyển làm tạm quyền. Tất nhiên, chưa có quyết định chính thức nào nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, VFF cũng không còn nhiều thời gian nữa”, một quan chức VFF tiết lộ.

Việc không yêu cầu các HLV phải chuyên trách, đồng thời đợt tập trung này lại diễn ra trước ngày V.League khởi tranh nên chắc chắn việc bổ nhiệm HLV nội tạm quyền sẽ không khó khăn với VFF. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm, chính là HLV chính thức, bởi càng kéo dài thời gian, mọi việc càng thêm rối.

Theo kế hoạch, HLV tạm quyền sẽ dẫn dắt ĐTVN trong hai trận đấu gặp UAE (ngày 6/2/2013, sân nhà) và HongKong - Trung Quốc (ngày 22/3/2013, sân khách). Trước đó, ĐTVN cũng có trận giao hữu với một CLB của Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy vào ngày 31/1.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày