HLV Kiatisak triệu tập “Messi Thái” cho trận quyết đấu với ĐT Việt Nam

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:35 23/09/2015

HLV Kiatisak vừa công bố danh sách ĐT Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ngày 13/10 tới, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Còn nhớ trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 diễn ra ở xứ Chùa vàng hôm 24/5, Thái Lan đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0. Trên sân Rajamangala, Chanathip Songkrasin đã có nụ cười mỉa dành cho Công Vinh.

Chân sút số 1 của Việt Nam sau đó tỏ ra vô cùng ấm ức và hé lộ, anh sẽ không bao giờ quên được nụ cười mỉa ấy của ngôi sao trẻ được mệnh danh là “Messi Thái” và hẹn sẽ phục thù Chanathip ở cuộc tái đấu tại Mỹ Đình ngày 13/10 tới.

20141210_Thailand_3-0_Philippinesb-3e960
Chanathip Songkrasin (trái) sẽ có cuộc tái ngộ Công Vinh ở Mỹ Đình.

Sau khi nghe được tuyên bố của Công Vinh, Chanathip Songkrasin cũng đáp trả: “Tôi luôn sẵn sàng cho cuộc tái đấu cũng như lời thách thức vì trước sau gì cũng gặp nhau thôi mà. Tôi muốn chờ đợi xem ĐT Việt Nam sẽ trình diễn như thế nào trên sân nhà”.

Tất nhiên, Chanathip Songkrasin là cái tên không thể thiếu trong đợt triệu tập này của HLV Kiatisak. Mới 21 tuổi nhưng “Messi Thái” đã có bảng thành tích vô cùng đáng nể: Vô địch U19 Đông Nam Á 2011, 2 chiếc HCV SEA Games 2013 và 2015, vô địch AFF Cup 2014 kèm theo danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Ngoài Chanathip Songkrasin, trong tay HLV Kiatisak còn có hàng loạt tay săn bàn cự phách là Teerasil Dangda, Adisak Kraisom... và hàng thủ vốn mong manh của ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ rất khó khăn ở Mỹ Đình.

Chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, ĐT Thái Lan sẽ có trận giao hữu với HongKong (Trung Quốc) vào ngày mùng 8 hoặc 9/10 trước khi đặt chân tới Hà Nội để đối đầu với thầy trò HLV Miura.

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Muangthong), Sinthaweechai Hathairattanakool (Chonburi), Chatchai Budprom (Osotpa)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Buriram), Narubadin Weerawatnodom (Buriram), Koravit Namwiset (Buriram), Suttinan Phuk-hom (Chonburi), Pratum Chuthong (Suphanburi), Tristan Do (BEC Tero), Peerapat Notchaiya (BEC Tero), Tanaboon Kesarat (BEC Tero)

Tiền vệ: Adul Lahso (Chonburi), Sanrawat Dechmitr (Bangkok Utd), Sarach Yooyen (Muangthong), Pokklaw Anan (Police Utd), Chanathip Songkrasin (BEC Tero), Prakit Deeporm (Buriram), Mongkol Tossakrai (Army Utd), Kroekrit Thaweekarn (Chonburi), Sarawut Masuk (Nakhonratchasima)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong), Tana Chanabut (Police Utd), Adisak Kraisorn (BEC Tero)