HLV Kiatisak: "Tôi rất nhớ Việt Nam"

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 09:00 12/10/2015

Với tình cảm sâu nặng với đất nước hình chữ S, HLV Kiatisak cũng mong muốn cả Việt Nam lẫn Thái Lan sẽ vượt qua Iraq ở vòng loại World Cup 2018.

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak đã gây ấn tượng khi trả lời truyền thông bằng 3 thứ tiếng: Anh, Thái Lan và Việt Nam. "Zico Thái" đã có những chia sẻ khá thú vị về trận cầu sắp tới trên sân Mỹ Đình.

- Ông đánh giá thế nào về ĐT Việt Nam qua trận đấu với Iraq vừa qua (phóng viên Fox Sport - tiếng Anh)? 

Iraq là đội bóng rất mạnh, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt. Họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước và chỉ bị gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng như một tai nạn trong bóng đá. Điều đó cho thấy, Việt Nam đã có những tiến bộ rõ rệt trong thời gian vừa qua. Thế nên, trận đấu với Việt Nam tới đây sẽ không hề dễ dàng cho Thái Lan. 

1-619c1
Kiatisak trong vòng vây của truyền thông Việt Nam và Thái Lan

- Công Vinh là một cầu thủ hết sức nguy hiểm bên phía Việt Nam, ông đã có biện pháp nào để khắc chế tiền đạo này (phóng viên Thái Lan)? 

Công Vinh luôn là một tiền đạo nguy hiểm và đẳng cấp của anh đã được khẳng định trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ không tìm cách chỉ để khắc chế một cầu thủ, bởi Việt Nam không chỉ có Công Vinh mà còn nhiều cầu thủ khác cũng rất tốt. 

- Truyền thông Việt Nam đánh giá rất cao về Chanathip, ông nghĩ sao về điều này (phóng viên Việt Nam - tiếng Anh)?

Mọi người gọi cậu ấy là "Messi Thái", ở Việt Nam cũng có cầu thủ được gọi là "Messi Việt". Cả "Messi Thái" lẫn "Messi Việt" đều là những cầu thủ có tiềm năng phát triển. Tôi mong muốn họ sẽ cùng nhau tỏa sáng để có thể đưa bóng đá Việt Nam và Thái Lan dắt tay nhau hướng đến đẳng cấp của châu Á, vì đối với tôi Thái Lan với Việt Nam là bạn bè trong khu vực Đông Nam Á. 

2-097ba
Zico Thái cho biết anh rất nhớ Việt Nam, xem Việt Nam là quê hương thứ 2 và muốn Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng đánh bại Iraq

- Ông có nhớ Việt Nam không (phóng viên Việt Nam - tiếng Việt)? 

Việt Nam là quê hương thứ 2 của tôi. Tôi rất nhớ Việt Nam, rất nhớ những người bạn bè Việt Nam. Tôi mong muốn cả Việt Nam và Thái Lan sẽ đánh bại Iraq và 2 nước chúng ta có thể cùng vượt qua vòng loại World Cup 2018. 

- Vậy mục tiêu của Thái Lan trong trận đấu với Việt Nam là gì? 

Những cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan luôn là những trận đấu đáng chờ đợi. Tôi nghĩ, sẽ có rất đông khán giả đến xem trận đấu này, tôi hy vọng 2 đội sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đẹp, và đương nhiên mục tiêu chúng tôi hướng đến là 3 điểm. 

Xin cảm ơn ông!