HLV Graechen đổ lỗi cho trọng tài, chỉ trích đối thủ chơi tiểu xảo

Minh Vỹ, Theo Trí Thức Trẻ 22:16 05/07/2015

HLV Graechen vẫn còn cảm thấy tiếc nuối trong phòng họp báo và cho rằng trận hòa 1-1 của HAGL trước Hải Phòng là do nguyên nhân khách quan.

Ở trận đấu vừa mới kết thúc, các cầu thủ HAGL dù đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng sai lầm của trung vệ ngoại binh Franklin đã giúp Hải Phòng có bàn quân bình tỷ số. Chính hậu vệ này sau đó phải nhận thẻ đỏ rời sân vì pha bóng thô bạo với tiền vệ Quốc Trung bên phía đối thủ. 

HLV Graechen cho biết Franklin từng bị phạt tiền vì tính khí nóng nảy (Ảnh: Anh Tiến)

Nhận xét về trung vệ Franklin, HLV Graechen cho biết ông không bất ngờ trước những hành động của cầu thủ này, vì anh từng bị CLB phạt tiền vì tính khí nỏng nảy. Song chiến lược gia người Pháp cho rằng các cầu thủ Hải Phòng cũng đã chơi tiểu xảo để gây ức chế lên các học trò của ông. 

"Franklin là một người nóng nảy, đã từng bị chúng tôi phạt hành chính vì tính khí này, nhưng việc cầu thủ này bị thổi phạt quả 11 mét ở đầu hiệp 2 là không đáng có. Sau trận đấu cầu thủ này đã tự nhận lỗi của mình về tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ ở giữa hiệp 2, nhưng anh cũng cho biết, trước đó, tiền đạo Anthonay Stevens của đội khách đã nhiều lần dùng tiểu xảo gây gổ với anh. Không chỉ Anthonay Stevens dùng tiểu xảo, nhiều cầu thủ khác của Hải Phòng cũng làm điều tương tự khiến cầu thủ chúng tôi bị ức chế."

Vị chiến lược gia người Pháp cũng bày tỏ sự không hài lòng với các quyết định của trọng tài khi thường xuyên ưu ái cho Hải Phòng: "Không chỉ trận đấu hôm nay, mà cả trận với Bình Dương trước đó nữa. Tôi không hiểu vì sao các trọng tài lại ưu ái cho các đội đang xếp ở đầu bảng khi thi đấu với HAGL." 

Vị chiến lược gia người Pháp không hiểu vì sao các trọng tài lại ưu ái cho những đội đầu bảng khi đá với HAGL (?!)

Nhận xét về trận đấu, HLV Graechen tỏ ra hài lòng trước những gì các học trò của ông đã thể hiện, đặc biệt là tinh thần cũng như sự trưởng thành đáng kể qua từng trận đấu. 

"Tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ HA.GL trong trận đấu này. Mặc dù chơi thiếu người trong gần 30 phút cuối trận đấu, trọng tài nhiều lần thổi còi gây ức chế các cầu thủ chủ nhà, nhưng các em đã thi đấu đầy nỗ lực để bảo toàn tỉ số cho đến khi trận đấu kết thúc. Điều này chứng tỏ các cầu thủ trẻ của chúng tôi ngày càng trưởng thành hơn. Tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy trong những trận đấu tới."

Trong khi đó, trợ lý HLV Nguyễn Đức Cảnh của Hải Phòng cho rằng sở dĩ đội bóng đất Cảng không thể tận dụng cơ hội thi đấu hơn người để giành chiến thắng là bởi các cầu thủ đã phải trải qua chặng đường di chuyển vất vả, khiến thể lực của họ không đảm bảo. 

“Trước khi diễn ra trận đấu này, Hải Phòng đã có chuyến hành quân lên Pleiku hết sức vất vả. Từ Hải Phòng chúng tôi đi xe lên Hà Nội, bay vào Buôn Ma Thuột, rồi đi xe sang Pleiku, rất tốn sức lực. Hiệp 1, chúng tôi bị thua bàn trước, do bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà. Sang hiệp 2, sau khi điều chỉnh đấu pháp, chúng tôi đã chơi hay hơn và đã có được bàn thắng gỡ hòa”.