HLV Filipe Scolari từ chức sau thất bại tại World Cup 2014

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 08:54 15/07/2014

Hôm qua, chiến lược gia 66 tuổi, Felipe Scolari đệ đơn từ chức và đã được Liên đoàn bóng đá Brazil chấp nhận.

Sự chia tay của HLV Scolari, 65 tuổi, được cho là có liên quan đến thất bại của đội tuyển Brazil tại VCK World Cup trên quê nhà Brazil. Dù được kì vọng rất lớn nhưng Selecao phải nhận 2 thất bại muối mặt ở bán kết và trận tranh 3/4, qua đó chỉ có thể kết thúc giải đấu ở vị trí thứ tư. "Thất bại trước đội tuyển Đức là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi", ông phát biểu sau trận thua sốc người Đức với tỷ số 1-7.


HLV Scolari từ chức

"HLV Luiz Felipe Scolari và ban huấn luyện riêng của ông ấy đã xin thôi việc", thông báo của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) nêu rõ. "Chúng tôi gửi lời biết ơn và sự tôn trọng đến Scolari và các cộng sự". 

Hợp đồng giữa Scolari và LĐBĐ Brazil đã chính thức hết hạn sau khi giải đấu kết thúc, nhưng Phó chủ tịch CBF, ông Marco Polo del Nero ủng hộ HLV từng đưa Selecao lên đỉnh ở World Cup 2002 tiếp tục tại vị, bất chấp những kết quả tồi tệ của đội bóng này trước Đức và Hà Lan.


Scolari chịu sức ép lớn sau thất bại ê chề của đội tuyển Brazil

Scolari có lần đầu dẫn dắt Brazil vào năm 2001. Ngay ở kỳ World Cup 1 năm sau đó trên đất Nhật  Bản, ông đã đưa đội bóng quê hương tới chức vô địch sau chiến thắng 2-0 trước Đức ở trận CK.

Sau đó, ông kinh qua hàng loạt đội bóng khác nhau, như Bồ Đào Nha, Chelsea, Bunyodkor và Palmeiras, trước khi quay lại dẫn dắt Selecao vào năm 2012. 
Năm ngoái, Brazil của Scolari thi đấu bùng nổ ở Confederations Cup 2013 và đoạt chức vô địch, sau khi đánh bại Tây Ban Nha 3-0 ở trận chung kết.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày