Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi Đội tuyển

Bóng đá, Theo 11:00 07/09/2012

Hôm qua (6/9), Ban Kỷ luật VFF đã công bố quyết định kỷ luật 3 cầu thủ Hà Nội T&T (Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Tú) sau sự cố ở trận chung kết Cúp QG 2012 trên sân Thống Nhất.

Trong đó, hậu vệ Quốc Long nhận án phạt nặng nhất và hậu quả là anh bị loại khỏi danh sách triệu tập của ĐTVN chỉ sau ít ngày tập trung.

ÁN PHẠT THÍCH ĐÁNG
Sau khi xem xét kỹ hồ sơ vụ việc liên quan đến sự cố trong trận chung kết Cúp QG giữa SG.XT và HN.T&T, Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra quyết định kỷ luật dành cho Văn Quyết do có những hành động không đẹp với Nguyễn Rogerio. Trong khi đó, Ngọc TúQuốc Long bị xử phạt vì có hành động thiếu văn hóa với các phóng viên đang tác nghiệp trên sân. Quốc Long nhận án phạt nặng nhất khi bị treo giò 5 trận tại đấu trường Cúp QG và nộp phạt 20 triệu đồng. 

hau-ve-quoc-long-bi-loai-khoi-doi-tuyen

Nếu như việc thủ môn Ngọc Tú giơ “ngón tay thối” về phía các phóng viên dễ dàng bị Ban Kỷ luật VFF xử phạt do có hình ảnh rõ ràng ghi lại hành động này thì việc Quốc Long xúc phạm phóng viên không dễ để xác định đúng sai. Ban Kỷ luật VFF đã phải mất khá nhiều thời gian để làm sáng tỏ vụ việc. Thậm chí, giữa buổi tập đầu tiên của ĐTVN vào sáng 5/9, Quốc Long còn được Ban Kỷ luật VFF triệu tập để đối chứng.

Cuối cùng, Ban Kỷ luật VFF kết luận rằng, Quốc Long đã có những lời lẽ, hành động thiếu văn hóa với phóng viên. Không những vậy, bản tường trình của Quốc Long còn bị đánh giá là không thành khẩn. Cộng với việc từng bị treo giò 3 trận, nộp phạt 10 triệu đồng sau khi vái lạy, lăng mạ trọng tài Quốc Hưng ở vòng 11 V-League 2012 mà vẫn tiếp tục tái phạm, Ban Kỷ luật quyết định dành cho Quốc Long mức án nặng nhất trong số các thành viên của HN.T&T bị kỷ luật do sự cố trên sân Thống Nhất.

GIẤC MƠ SỤP ĐỔ
Sau khi Ban Kỷ luật công bố án phạt, VFF đã gửi công văn lên Tổng cục TDTT đề nghị loại hậu vệ này khỏi ĐTVN. Tổng thư ký VFF - ông Ngô Lê Bằng cho biết: “Khi Ban kỷ luật đưa ra án phạt, lãnh đạo VFF đã bàn bạc kỹ về trường hợp của Quốc Long. Đây không phải lần đầu Quốc Long phạm lỗi này và việc tường trình lại vụ việc với Ban Kỷ luật VFF cũng không thành thật. Vì vậy, VFF đã đề nghị Tổng cục TDTT thôi không triệu tập Quốc Long làm nhiệm vụ tại ĐTQG”.

hau-ve-quoc-long-bi-loai-khoi-doi-tuyen

Tổng cục TDTT cũng sớm có công văn phúc đáp đề nghị của VFF do Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ký trong ngày hôm qua (6/9). Theo đó, Tổng cục TDTT đồng ý rút tên Quốc Long khỏi danh sách triệu tập của ĐTVN. Như vậy, trong lần đầu tiên được gọi, Quốc Long đã sớm phải ra về chỉ sau vỏn vẹn 3 buổi tập. Đây thực sự là bài học lớn không chỉ cho Quốc Long mà còn cho mọi cầu thủ trẻ khác. 

Như vậy, giấc mơ AFF Suzuki Cup 2012 đã đóng sập lại với Quốc Long. Tuy nhiên, như lời Phó chủ tịch VFF - ông Nguyễn Lân Trung nói trước buổi tập chiều qua thì: “Cánh cửa ĐTVN vẫn luôn rộng mở, nhưng điều quan trọng là Quốc Long cần phải ý thức đúng đắn về sai phạm của mình để sửa chữa và có ý thức phấn đấu vươn lên”…

CÁC QUYẾT ĐỊNH KỶ LUẬT SAU TRẬN CHUNG KẾT CÚP QG 2012
- Tiền vệ Văn Quyết (HN.T&T) bị treo giò 2 trận tại Cúp QG.
- Thủ môn Ngọc Tú (HN.T&T) bị treo giò 4 trận tại Cúp QG, nộp phạt 15 triệu đồng.
- Hậu vệ Quốc Long (HN.T&T) bị treo giò 5 trận tại Cúp QG, nộp phạt 20 triệu đồng.
- HLV thủ môn Trần Tiến Anh (HN.T&T) bị đỉnh chỉ làm nhiệm vụ 2 trận tại Cúp QG, nộp phạt 5 triệu đồng.