Hành trình đến trận Chung kết Champions League của Real Madrid

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 21/05/2014

Hãy cùng xem Ronaldo và các đồng đội đã đi đến ngưỡng cửa La Decima như thế nào.

VÒNG BẢNG
 
17/09/2013: Galatasaray 1-6 Real Madrid

Vừa bước vào loạt trận đầu tiên của vòng bảng, đội quân của HLV Ancelotti đã thể hiện sức mạnh đáng gờm khi hạ gục Galatasaray của DrogbaSneijder với tỷ số của 1 set tennis. Người ghi bàn cho kền kền là Isco ở phút thứ 33, Benzema phút thứ 54 và 81, Cristiano Ronaldo lập cú hattrick ở phút thứ 63, 66 và 90. Umut Bulut chỉ kịp ghi bàn thắng danh dự cho HLV Fatih Terim ở phút thứ 84.
 
Bộ ba ghi bàn cho Real trong trận đấu này. 

Diễn biến trận "đấu tập" của Real Madrid

02/10/2013: Real Madrid 4-0 Copenhagen

Hiển nhiên, CLB đến từ Đan Mạch không phải là đối thủ cùng tầm với đội bóng Hoàng gia. Như thường lệ, Ronaldo là người mở tỷ số cho Real với bàn thắng ở phút thứ 21. Sang hiệp hai, CR7 hoàn thành cú đúp với bàn thắng ở phút thứ 65. Di Maria cũng lập một cú đúp muộn ở phút thứ 71 và 90, mang về 3 điểm cho HLV Ancelotti.  

Ronaldo và Di Maria cùng lập cú đúp hạ gục Copenhagen.

Màn hủy diệt của Real Madrid.

23/10/2013: Real Madrid 2-1 Juventus

Tại sân Bernabeu, Los Blancos không “ngán” bất cứ đối thủ nào, cho dù đó có là ĐKVĐ Serie A đi chăng nữa. Ngay trong hiệp 1, hai đội đã thi đấu rất máu lửa, Ronaldo tiếp tục là đầu tàu cho đội bóng Hoàng gia với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 4. 18 phút sau, Llorente cân bằng tỷ số cho đội khách, tiếc là pha phạm lỗi của Chiellini với Sergio Ramos ở phút thứ 28 lại giúp Madrid vươn lên dẫn trước sau khi Ronaldo chuyển hóa thành công quả penalty. 

Sang hiệp 2, Chiellini kết thúc trận đấu đen đủi với thẻ đỏ ở phút thứ 48 sau pha phạm lỗi với siêu sao người Bồ. Nhưng cho dù phải thi đấu thiếu người, “Bà đầm già” vẫn bảo vệ tốt khung thành và không bị thủng lưới bàn nào nữa. 

Thủ thành Buffon không thể cản nổi Ronaldo.

Chiellini nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với CR7.

Real thắng sát nút Juventus.

05/11/2013: Juventus 2-2 Real Madrid

Đến thi đấu tại sân khách, “Kền kền trắng” vẫn không hề tỏ ra yếu thế. Arturo Vidal mở tỷ số cho Bianconeri ở phút thứ 42, nhưng “cặp đôi sát thủ” RonaldoBale lại làm các CĐV của “Bà đầm già” thất vọng với 2 bàn thắng ở phút 52 và 60, giúp Real quay lại vị thế dẫn trước. 5 phút sau, tiền đạo Llorente ghi bàn cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà, tuy nhiên như thế vẫn chưa để đủ giúp HLV Antonio Conte kiếm được 3 điểm. 

Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng của Vidal.

Ronaldo và Bale tiếp tục thể hiện sự ăn ý. 

Trận hòa hấp dẫn giữa Juventus và Real.

27/11/2013: Real Madrid 4-1 Galatasaray

Sau trận thua 1-6, chắc hẳn chỉ có CĐV Galatasaray mới tin rằng đội bóng của mình “có cửa” đánh bại Real Madrid. Kết quả không có gì quá bất ngờ, đội chủ sân Turk Telekom tiếp tục thua thảm mặc dù “Kền kền trắng” phải chơi thiếu người sau khi Sergio Ramos lãnh thẻ đỏ rời sân ngay trong hiệp 1. Không có Ronaldo, Bale mở tỷ số cho Real ở phút thứ 37, nhưng chỉ 1 phút sau Umut Bulut đã cân bằng tỷ số. Cứ tưởng Galatasaray có thể làm nên chuyện trước 10 người Real Madrid, thế nhưng đội quân của Roberto Mancini lại phải nhận thêm 3 bàn thua từ Arbeloa, Isco, và Di Maria

Không có Ronaldo, đã có Bale.

Khoảng cách về trình độ giữa 2 CLB nằm ngoài tầm với của Drogba và Sneijder.

Real thắng đậm Galatasaray của Mancini.

10/12/2013: Copenhagen 0-2 Real Madrid

Cho dù được chơi tại sân nhà, Copenhagen cũng không thể ghi bàn vào lưới Real chứ đừng nói đến việc chiến thắng. Kết quả chung cuộc, đội bóng Hoàng gia dễ dàng kiếm được 3 điểm nhờ 2 bàn thắng của Luka ModricRonaldo ở phút thứ 25 và 48. 

Modric và Ronaldo, mỗi người bỏ túi 1 bàn thắng. 

Chiến thắng "nhẹ nhàng" của Real trước đội bóng Đan Mạch.

VÒNG 1/16

26/02/2014: Schalke 1-6 Real Madrid

Dù biết Schalke không xứng tầm với Real, nhưng khó có ai ngờ khoảng cách giữa 2 đội lại xa đến vậy. Đại diện đến từ nước Đức hoàn toàn không thể chống nổi những đợt tấn công dồn dập của đội khách, để rồi phải chấp nhận tỷ số của 1 set tennis. Trong trận đấu này, “bộ ba nguyên tử” Ronaldo, Bale, và Benzema đều lập cú đúp. Tiền đạo người Hà Lan Huntelaar chỉ kịp ghi bàn danh dự cho Schalke ở những phút bù giờ cuối cùng.

Real “hủy diệt” Schalke nhờ sức mạnh của “bộ ba nguyên tử”.

Trận thắng với tỷ số tennis của Real trước Schalke.

18/03/2014: Real Madrid 3-1 Schalke

Để thua 6 bàn trong trận lượt đi, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám cược Schalke lọt vào vòng Tứ kết. Như mọi khi, Ronaldo vẫn là người mở tỷ số cho Real ở phút thứ 21. Tim Hoogland gỡ bàn 10 phút sau, nhưng “Kền kền trắng” vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ 2 bàn thắng liên tục của CR7Morata ở phút thứ 73 và 75. Đội quân của Ancelotti nghênh ngang bước vào vòng Tứ kết với tỷ số “khủng” 9-2 sau 2 lượt trận. 

Tính tổng 2 lượt trận, CR7 đã có cú poker vào lưới Schalke. 

Real thắng 3-1 Schalke 04.

VÒNG TỨ KẾT

02/04/2014: Real Madrid 3-0 Borussia Dortmund

Mùa giải năm ngoái, chính Dortmund là người đã chấm dứt giấc mơ La Decima của Real khi đánh bay đội quân của Mourinho ở Bán kết. Thế nhưng lần này, mọi chuyện đã hoàn toàn đảo ngược. Trong khi Real càng lúc càng trỗi dậy mạnh mẽ, Dortmund lại đang “ngụp lặn” tại Bundesliga do chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Kết quả không quá bất ngờ, “Kền kền trắng” trả thù thành công nhờ 3 bàn thắng của Bale, Isco, và Ronaldo. Riêng về phần CR7, siêu sao người Bồ đã cân bằng kỷ lục 14 bàn của Lionel Messi

Bale mở tỷ số sớm cho đội chủ nhà ở phút thứ 3. 

Ronaldo và các đồng đội đã có màn trả thù ngọt ngào.

Real thắng dễ Dortmund trong trận lượt đi Tứ kết Champions League.

08/04/2014: Borussia Dortmund 2-0 Real Madrid

Chưa đầy một tuần sau, 2 đội giáp mặt tại sân Signal Iduna Park. Dortmund không hổ là đội bóng “khắc tinh” của Real, Marco Reus khiến Ronaldo phải nhảy dựng ở băng ghế huấn luyện khi lập cú đúp giúp đội bóng vùng Ruhr suýt hoàn thành cú lội ngược dòng lịch sử. May là sau đó “Kền kền trắng” đã tỉnh lại và tập trung bảo vệ khung thành, thế nên cho dù cố gắng cách mấy, đội quân của HLV Jurgen Klopp vẫn phải nói lời chia tay giải đấu trong tiếc nuối.  

Ronaldo lo sốt vó ở ngoài sân khi nhìn thấy đội nhà liên tục thủng lưới. 
 
Dortmund chia tay giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu. 

Real "hút chết" trên sân Dortmund trong trận lượt về.

VÒNG BÁN KẾT

23/04/2014: Real Madrid 1-0 Bayern Munich

Mùa giải năm ngoái, Bayern đã “vùi dập” một ông lớn đến Tây Ban Nha, Barcelona, với tỷ số chung cuộc 7-0. Tuy nhiên, Real Madrid sẽ không đi theo vết xe đổ của người đồng hương. Benzema ghi bàn giúp Los Blancos vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19 của trận đấu sau đường chuyền của Fabio Coentrao. Trong suốt thời gian còn lại, hai đội đều chơi thận trọng và không để thủng lưới bàn nào. Kết thúc trận đấu, Ronaldo và các đồng đội giữ lợi thế mong manh để làm niềm tin đến sân Allianz Arena tuần sau. 

Benzema ăn mừng bàn thắng vào lưới thủ môn Neuer.

Ronaldo không thể hiện được gì nhiều và phải rời sân nhường chỗ cho Gareth Bale.

Chiến thắng tối thiểu của đội bóng Hoàng gia trước Munich.

29/04/2014: Bayern Munich 0-4 Real Madrid

Được chơi tại sân nhà, khó có ai ngờ Hùm Xám lại thua đậm đến vậy. Hậu vệ Sergio Ramos là người hùng của trận đấu với 2 pha đánh đầu thành bàn khiến hàng thủ Bayern “chới với”. Không lâu sau, Ronaldo vừa trở lại sau chấn thương đã lập thêm cú đúp ở phút thứ 34 và 90, chấm dứt hy vọng trở thành nhà vô địch đầu tiên giữ được ngai vàng của Bayern Munich. Về phần CR7, anh chính thức vượt mặt đối thủ truyền kiếp Lionel Messi, thiết lập kỷ lục mới với 16 bàn thắng trong một mùa giải Champions League. 

Ramos đưa Real đến gần hơn với vòng Chung kết sau 12 năm chờ đợi.

Ronaldo hạnh phúc với cú đúp vào lưới Hùm Xám, qua đó giúp anh vượt mặt Lionel Messi.

Màn hủy diệt Munich ngay trên đất Đức của Real.

Đã 12 năm rồi, Real Madrid mới lại trải nghiệm cảm giác lọt vào vòng Chung kết Champions League. Không biết từ khi nào, La Decima đã là giấc mơ ám ảnh các madridista.

Ngày 24 tháng 5 sắp tới, Ronaldo và các đồng đội sẽ có cơ hội chấm dứt nỗi ám ảnh 12 năm của đội bóng Hoàng gia khi đối thủ của họ chỉ là Atletico Madrid còn non kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu Atletico đã vào tới vòng này mà chưa bị đánh bại lần nào, điều đó chứng tỏ họ không phải dễ “ức hiếp”. Đội quân của Carlo Ancelotti sẽ phải tung hết sức để giành lấy chiếc cúp mà mình ngày đêm mong nhớ. Bây giờ, hoặc không bao giờ. 

Ronaldo và Costa, ai sẽ là người chiến thắng?