HAGL phải nhận hai án phạt vì phản ứng với trọng tài

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 20:58 13/07/2015

Theo công bố mới nhất sau khi nghiên cứu băng hình của Ban trọng tài, bàn thắng của tiền đạo Đình Tùng là hợp lệ và HAGL sẽ phải chịu hai án phạt cực nặng.

Ban trọng tài xác định, bàn thắng của Đình Tùng vào lưới HAGL là hoàn toàn hợp lệ.

Ở vòng 15 vừa qua của V.League, trận đấu giữa đội chủ nhà FLC Thanh Hóa và HAGL đã trở thành tâm điểm tranh cãi khi tiền đạo Đình Tùng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Đáng chú ý, tình huống cầu thủ này lập công diễn ra khá mập mờ bởi bản thân anh thú nhận cũng không rõ bóng đã chạm tay mình trước khi lăn vào lưới hay chưa. 

Ngay sau đó, trọng tài chính trận đấu đó là Hà Anh Chiến cho rằng đó là bàn thắng hợp lệ và công nhận kết quả cho Đình Tùng. Tuy nhiên, các cầu thủ và toàn bộ BHL của HAGL lại không nghĩ như vậy. Họ ngay lập tức vây lấy trọng tài để phản đối rất quyết liệt. Không chỉ các cầu thủ trên sân, ngay cả những “người lớn” như trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng lao hẳn vào sân để gây sức ép với trọng tài Chiến.


HAGL phải nhận án phạt nặng bởi phản ứng với bàn thắng hợp lệ của Đình Tùng ở trận thua Thanh Hóa 1-2 cuối tuần trước.

Trong chiều nay 13/7, Ban trọng tài đã tổ chức buổi họp mổ băng để phân tích tình huống và đưa ra kết luận rằng bàn thắng của Đình Tùng hoàn toàn hợp lệ. Chính vì vậy, CLB HAGL sẽ phải nhận hai án phạt. Thứ nhất, trưởng đoàn Tấn Anh bị đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận và phạt 5 triệu đồng. Tiếp theo, CLB HAGL cũng bị nhắc nhở và phạt 5 triệu đồng do vi phạm quy định của BTC.


HLV Graechen bị nhắc nhở vì chỉ trích trọng tài.

Riêng đối với HLV Guillaume Graechen, ông nhận được sự nhắc nhở từ ban trọng tài về việc kiềm chế những phát ngôn của mình. Hai vòng đấu gần đây, vị HLV người Pháp đã không còn giữ nổi bình tĩnh khi HAGL liên tục thua trận và thường xuyên quay ra chỉ trích công tác trọng tài. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày