Giá taxi rẻ bất ngờ tại thành phố đăng cai Sea Games 27

Vietnamnet, Theo 10:14 02/12/2013

Viễn thông đắt đỏ, internet cũng “cắt cổ” và rất chậm, nhưng thủ đô Yangon của Myanmar, nơi tổ chức Sea Games 27 lại ghi điểm bằng dịch vụ taxi rất chuyên nghiệp và giá cả phải chăng.

Từ sân bay quốc tế Yangon, có rất nhiều quầy đăng ký taxi. Từ đây, các đoàn đến Myanmar tham dự SEA Games cũng như du khách quốc tế sẽ liên hệ để biết lịch trình và có giá tốt nhất.

Biết chúng tôi là đoàn phóng viên từ Việt Nam sang, các tình nguyện viên tại sân bay Yangon đã hướng dẫn rất tận tình. Một tình nguyện viên đã nhanh chân tới đăng ký 2 chiếc xe taxi và thậm chí còn mặc cả với lái xe người đồng hương của mình để có mức giá tốt nhất cho những vị khách đặc biệt đến từ Việt Nam như chúng tôi.

Giá taxi rẻ bất ngờ tại thành phố đăng cai Sea Games 27 1
Giá taxi khá mềm. Ảnh: Song Ngư

Hai chiếc taxi chỉ đến sảnh sân bay chừng 5 phút sau đó. Rất nhanh chóng hai anh tài xế mặc bộ đồ truyền thống của người Myanmar tươi cười niềm nở tới mang hành lý để lên xe. Với giá khoảng 10 USD cho một hành trình dài khoảng gần 30km về khách sạn, chúng tôi cũng chẳng cần phải suy nghĩ nhiều.

Những lái xe taxi tại Yangon nói tiếng Anh khá tốt, nhưng cũng có một số ít chỉ nói bồi. Taxi là phương tiện chủ yếu tại Yangon, bên cạnh những chiếc xe bus cũ kỹ và ô tô riêng cho những người thu nhập cao. Trên đường từ sân bay về khách sạn, anh tài xế tên Kyaw Win nói nhiều về SEA Games 27, tỏ ra rất tự hào về đất nước mình. Mỗi khi đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, Kyaw Win đều thao thao bất tuyệt như một hướng dẫn viên du lịch.

Ở Yangon có hàng nghìn những lái xe vui tính và yêu nghề như Kyaw Win. Mức sống của họ không cao, nhưng hầu hết đều không chặt chém khách quốc tế. Thậm chí, các lái xe luôn tìm những cung đường gần nhất để đưa trả khách.

Với thái độ phục vụ và đặc biệt là giá thấp, chắc chắn ít ngày tới, taxi sẽ là phương tiện di chuyển chủ yếu của cánh phóng viên tại Yangon. Tuy nhiên, taxi ở Nay Pyi Taw lại “một trời một vực” khi không có nhiều xe và giá cũng rất đắt. Đó sẽ là nỗi lo lớn bởi hầu hết các môn thi đấu, trong đó có cả môn bóng đá nam bảng A của U23, lễ khai mạc, bế mạc…sẽ diễn ra tại đây.