Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam

Trần Tiểu Hào, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 02/07/2013

Không chỉ gây chú ý bằng tài năng trong môn bóng bàn, chàng hot boy Hoàng Nam còn có 1 ngoại hình vô cùng thu hút.



Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 1

Profile:

Họ và tên : Trần Hoài Nam 

D.O.B: 17/5/1995 

Sở thích: thời trang , thể thao. 

Chiều cao: 1m76 

Điều muốn thực hiện: khoác trên người màu áo của tuyển Việt Nam tại đấu trường Olympic thế giới và trở thành 1 siêu mẫu.

Thành tích : 
- Huy chương vàng đồng đội tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á
- Huy chương đồng tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á
- Hạng 5 bán chuyên nghiệp bóng bàn tại Trung Quốc
- Hạng 3 cúp KTS Hàn Quốc
- Hạng 1 đồng đội đơn, đôi trẻ TP HCM
- Hạng 1 đôi nam, nữ toàn thành.
- Hạng 1 vô địch trẻ TP HCM
- Hạng 2 đôi nam vô địch toàn thành.
- Hạng 3 các cây vợt xuất sắc toàn quốc
- Hạng 3 vô địch trẻ toàn quốc 
- Hạng 3 vô địch học sinh TP HCM 
- Hạng 3 đồng đội các CLB toàn quốc 
... và nhiều giải nhỏ khác


Bén duyên với bóng bàn từ năm 11 tuổi, ít ai nghĩ rằng "thằng nhóc" tay ngang ngày nào lại có thể thành công đến như vậy. Chỉ với một vài cú đánh vui "thử cho biết" của một thằng nhóc láu táu, Nam đã được huấn luyện viên bóng bàn huyện Hóc Môn phát hiện và tuyển thẳng vào đội mà chẳng cần phải thi thố gì cả.

Chỉ sau 3 tháng chính thức cầm vợt, Nam đánh bại cả một bạn vận động viên trong đội tuyển trẻ bóng bàn thành phố Hồ Chí Minh và được tuyển vào đội tuyển trẻ thành phố Hồ Chí Minh ngay sau đó. Chỉ khoảng 1 năm tập luyện, Nam được mệnh danh là "thế hệ vàng của làng bóng bàn Việt Nam" và được đưa đi tập huấn tận 4 năm tại Trung Quốc khi bạn ấy chỉ vừa 12 tuổi. 

Ngoài hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, Nam vừa mang về cho đội tuyển Việt Nam tấm huy chương vàng đồng đội và đồng cá nhân tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần 5 năm 2013 cách đây ít ngày.

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 2

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 3

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 4

Cùng trò chuyện với chàng VĐV tài năng luôn nói rằng mình là người may mắn nhất quả đất này nhé!

Chào Nam, tâm trạng hiện tại của Nam như thế nào khi vừa đoạt Huy chương vàng đồng đội và Huy chương đồng cá nhân tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013 ?

Cảm giác của Nam hiện tại còn đang rất lâng lâng với thành tích này. Vui và hạnh phúc lắm. Mặc dù khi cuộc đấu diễn ra, Nam luôn mang tâm lý là phải cố gắng hết mình và phải chiến thắng. Nhưng khi chiến thắng thật thì... Nam không khỏi bất ngờ và xúc động vì thật ra mình cũng chỉ vừa được vào đội tuyển bóng bàn quốc gia không bao lâu. Đến bây giờ, cảm xúc của Nam và đồng đội khi đoạt huy chương vẫn còn nguyên vẹn. Nam xin chân thành cảm ơn cô Mai Thy, cô Tiểu Hà, chú Minh Phương, anh Vĩnh Phát đã giúp đỡ, hỗ trợ Nam rất nhiều từ lúc Nam vừa tập bóng bàn đến nay.

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 5

Đã từng đoạt được khá nhiều giải thưởng ở các cuộc đấu rồi. Vậy nên có lẽ cảm xúc cho giải thưởng lần này cũng không có gì khác biệt?

Khác biệt lắm chứ, Nam đã đấu rất nhiều giải rồi nhưng với Nam mỗi giải đấu đều có tầm quan trọng riêng. Đó là những khó khăn khác nhau, những tâm huyết, cố gắng của mình bỏ ra khác nhau nên khi được một thành quả nào đó thì Nam luôn có những cảm xúc đặc biệt tuyệt vời cũng khác nhau luôn. Khó diễn tả thành lời lắm!

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 6

Riêng với những huy chương trong màn đấu cam go tại đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á vừa rồi là một cảm xúc rất đặc biệt và ý nghĩa đối với Nam. Vì Nam đã thực hiện được ước mơ chính thức mang trên mình màu áo của đội tuyển quốc gia. Được nhìn thấy Quốc kỳ Việt Nam treo cao nhất và bài Quốc ca Việt Nam được vang lên giữa đấu trường quốc tế. Cảm xúc đó thật sự sẽ không thể nào quên được.

Còn rất trẻ nên để có được thành công như hôm nay, chắc đã có nhiều khó khăn lắm Nam nhỉ ?

Lúc Nam vừa được vào đội, do "tay ngang" chưa có kinh nghiệm nên đa số là Nam phải tự tập một mình thôi. Rồi vấn đề thời gian cũng là một trong những khó khăn khá lớn nữa đặc biệt là sau khi Nam được tuyển vào đội tuyển trẻ bóng bàn TP HCM, vì lúc đó Nam còn phải đi học. Mỗi giờ học xong là Nam lại phải ngồi xe buýt hơn một tiếng từ Hốc Môn xuống quận 1 để tập cùng huấn luyện viên. Sau đó là phải ngồi xe buýt hơn một tiếng trở về nhà. Càng ngày càng yêu trái bóng bàn nên Nam lơ là việc học luôn. Từ một học sinh giỏi Nam bị tuột hạng xuống học sinh tiên tiến nên bị ba mẹ cấm cản dữ lắm.

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 7

Vậy thì Nam đã vượt qua khoảng thời gian đó như thế nào ?

Cố gắng và cố gắng, vì câu châm ngôn của Nam là "đã đi thì sẽ tới" mà. Thay vì tập với huấn luyện viên thì Nam dành thêm thời gian về nhà tự tập. Rồi không ham chơi la cà với bạn bè nữa mà phải ở nhà chuẩn bị bài vở thật kĩ càng. Có lần, bố mẹ đi công việc Nam phải ở nhà trông em nhưng đến giờ tập rồi, Nam bế cả em bé đến phòng tập với Nam luôn.

Thời gian tập huấn bốn năm ở Trung Quốc, Nam buồn và nhớ nhà lắm. Nhưng nghĩ đến những gì mình đã cố gắng, đã bỏ ra để có thể đến được Trung Quốc kèm sự kỳ vọng của gia đình, huấn luyện viên, bạn bè là Nam lại có thêm động lực để cố gắng tập luyện và học tập thật nhiều cho ước mơ mà mình đã chọn.

Được biết, trước khi tham gia Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013 thì Nam cũng chỉ  vừa trở về từ chuyến tập huấn ngắn hạn tại trường Korea Ginseng Corporation Table Tennis Team (KT&G) Hàn Quốc, chia sẽ một tí về chuyến đi nhé !

Đó là một ngôi trường được dành riêng để đào tạo những ngôi sao bóng bàn số 1 của thế giới và Hàn Quốc. Nam cảm thấy rất tự hào vì Nam chính là vận động viên Đông Nam Á đầu tiên được tập huấn tại nơi đây, bên cạnh đó là cảm giác bỡ ngỡ nữa vì trình độ và kỹ thuật của họ rất cao so với mình. Nhưng rất may mắn là Nam đã được các cô, chú huấn luyện viên, anh chị, đồng nghiệp nơi đây xem như em út và tận tình chỉ dẫn trong suốt gần bốn tuần Nam ở đây. Hy vọng rằng với những gì Nam học được sẽ một phần nào đó đóng góp thêm cho nền thể thao nước nhà.

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 8

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 9

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 10
 
Về phía gia đình, mọi người đều ủng hộ Nam theo nghề chứ?

Khi mà Nam thật sự đã quá yêu môn thể thao này rồi thì gia đình không đồng ý đâu. Vì Nam còn quá nhỏ, không thể sắp xếp được thời gian học và đi tập. Rồi khi được chọn đi tập huấn nữa, quyết định đi đồng nghĩa với việc Nam phải ngưng học tại Việt Nam tận 4 năm và chấp nhận học lớp bổ túc văn hóa buổi tối dành cho vận động viên khi trở về. 

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 11

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 12

Gia đình Nam trước giờ không có ai theo nghề cả nên bố mẹ cấm cản quyết liệt lắm. Nhưng Nam không bỏ cuộc, Nam đã cố gắng thuyết phục và cho bố mẹ thấy được "cậu nhóc" Nam 12 tuổi thật sự... chững chạc với quyết định của mình cũng như tình yêu cháy bỏng với nghề. Dần dần thì bố mẹ cũng đã chấp nhận. Thậm chí bây giờ, bố mẹ chính là hậu phương rất vững chắc và luôn ủng hộ cho Nam.

Một ngày của VĐV có khác gì với mọi người không nhỉ ?

Khác nhiều lắm đó chứ. Khi mà các bạn bằng tuổi Nam đi học thì đó là thời gian Nam đang trên bàn tập. Đều đặn mỗi ngày 2 buổi. Rồi tối khi các bạn đang được nghỉ ngơi, vui chơi thì Nam lại phải đi học lớp văn hóa dành cho vận động viên. Mỗi ngày như mỗi ngày, Nam đều bắt đầu ra khỏi nhà từ lúc 6h sáng và về nhà lúc 9h tối với các công việc tập luyện và học thêm văn hóa. Vì thế, Nam rất quý trọng những ngày rảnh rỗi cuối tuần và thường đó là thời gian Nam dành cho gia đình. Nhưng bù lại thì Nam được đi rất nhiều nơi trong mỗi lần có giải đấu. Nam đã đi được gần như tất cả các tỉnh thành của Việt Nam và rất nhiều nước tại châu Á rồi đó.

Với ngoại hình sáng láng và tài năng như thế, chắc hot boy Hoài Nam được khá nhiều bạn nữ theo đuổi nhỉ ?

(Cười) Nam chỉ là một người bình thường thôi, không có hot boy gì đâu vì Nam thấy mình vẫn chưa có gì thật sự nổi bật để xứng đáng với danh xưng ấy cả. Còn về việc được theo đuổi thì... Nam cũng không biết nữa, vì thời gian của 1 vận động viên thật sự rất bận nên Nam cũng không có thời gian để nghĩ đến chuyện tình cảm riêng tư nữa. 

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 13

Được biết, ngoài việc là một VĐV bóng bàn Nam còn rất muốn trở thành một... người mẫu ?

Đúng rồi, bên cạnh trái bóng bàn thì Nam còn có tình yêu rất lớn với thời trang nữa. Vì thế Nam cũng rất muốn trở thành 1 người mẫu để có thể được mặc thật nhiều bộ quần áo đẹp và chụp lại những tấm ảnh lưu giữ khoảnh khắc ấy. Lúc còn ở Trung Quốc tuy không có nhiều tiền nhưng những ngày cuối tuần Nam thường hay cùng bạn bè đi đến các trung tâm mua sắm để xem và... thử đồ lắm.

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 14

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 15

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 16

Gặp gỡ chàng "hot boy bóng bàn" của làng thể thao Việt Nam 17

Chia sẽ một chút về dự định tương lai nhé!

Trước mắt vẫn còn 2 giải đấu khá lớn là giải Vận động viên trẻ, Nam đấu cho tuyển TP HCM tại Lào Cai và giải Vận động viên trẻ Đông Nam Á mà Nam sẽ đại diện Việt Nam tham gia. Thế nên, dự định hiện giờ của Nam đó chính là sẽ tiếp tục giành được những thứ hạng cao nhất để bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình tại các giải đấu này. Bên cạnh đó, sẽ không ngừng luyện tập, cố gắng cho ước mơ đại diện Việt Nam tại đấu trường Olympic thế giới và trở thành một người mẫu nữa chứ.

Xin cảm ơn Nam về cuộc trò chuyện, chúc cho những dự định của Nam sẽ sớm trở thành hiện thực!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày