Felix: "Cảm giác đó như rơi xuống địa ngục"

Felix, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 16/10/2012

VĐV nhảy dù 43 tuổi đã chia sẻ về giây phút rơi tự do từ độ cao 38km.

Vào ngày hôm qua, vận động viên nhảy dù 43 tuổi người Áo đã lập kỉ lục khi vượt qua tốc độ âm thanh, anh cũng đồng thời lập kỉ lục độ cao khi lưu chuyển bằng khinh khí cầu. Trong cuộc phỏng vấn sau khi thực hiện kỉ lục, anh đã chia sẻ đó có thể là lần nhảy sẽ kết thúc cuộc đời anh.

“Trong trường hợp cơ thể bạn bị xoay tròn, cảm giác lúc đó của tôi như bị rơi xuống địa ngục vì tôi hoàn toàn mất quyền kiểm soát và không biết rằng mình có thể chiến thắng được vòng xoay đó hay không”, Felix nói với báo giới.

Felix: "Cảm giác đó như rơi xuống địa ngục"
Felix chuẩn bị thực hiện cú nhảy lịch sử


Trong khoảng thời gian khi bắt đầu nhảy xuống, Felix tâm sự anh cảm thấy mình đã mất hoàn toàn sự tỉnh táo và bình tĩnh để hoàn tất cú nhảy. Hàng triệu người xem trực tiếp cảm thấy lo sợ khi anh bắt đầu xoay rất nhanh và rơi tự do từ độ cao 38km. Ở độ cao này hoàn toàn có thể làm con người chóng mặt, khó thở và bất tỉnh nếu như sức khỏe cũng như tâm lý không vững vàng.

Felix: "Cảm giác đó như rơi xuống địa ngục"
Khoảng thời gian rơi tự do của Felix


Felix tâm sự tiếp: “Sau khi bị xoay 10 tới 20 giây, tôi biết mình sẽ không mất mạng nhưng nếu như tôi không đạt được kỉ lục đặt ra tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng vì 7 năm chuẩn bị cho thời khắc này.”

Thế nhưng sau khi anh làm chủ được cơ thể, phá vỡ tốc độ âm thanh và bình tĩnh mở dù để hạ cánh thì hàng triệu người xem trực tiếp như đang vỡ òa vì sự quyết tâm cùng lòng dũng cảm của anh. Không ai biết chắc được cơ thể con người sẽ ra sao khi vượt qua tốc độ âm thanh và nếu trang phục bảo hiểm của anh gặp sự cố thì đó có thể là một bi kịch.

Lần nhảy này của Felix thật sự hoàn hảo khi mà các nhà khoa học đã tuyên bố trong lúc anh bước ra khỏi thiết bị, bất kì va chạm nhẹ nào cũng có thể làm rách bộ trang phục bảo hiểm. Nếu bộ trang phục đó bị rách anh sẽ phải đối mặt với việc thiếu oxy trầm trọng và đóng băng ở nhiệt độ -70 độ C.

Felix: "Cảm giác đó như rơi xuống địa ngục"
Cuối cùng, "Kẻ liều mạng" đã thành công

Điều Felix tiếc nhất có lẽ chính là lần trì hoãn nhảy vừa rồi, vì theo thống kê của anh thì lần hoãn đó đã làm tiêu tốn của cả đội tới 70.000 USD (Khoảng 1,47 tỷ đồng). Nhưng lần hoãn này cũng khiến cú nhảy của anh gần trùng với kỉ niệm 65 năm ngày phi công đầu tiên phá vỡ kỉ lục âm thanh (ngày 14 tháng 10 năm 1947).