Fan nhí 11 tuổi viết thư chỉ trích Sir Alex và cái kết bất ngờ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 19:37 07/01/2016

Cách đây hơn 10 năm, chiến lược gia vĩ đại của Man Utd đã phản hồi bức thư chỉ trích ông của một cậu bé 11 tuổi.

Sir Alex Ferguson là một trong những nhà cầm quân tài ba nhất thế giới. Trong 27 năm tại vị tại Man Utd (1986 đến 2013), chiến lược gia người Scotland đã mang về cho đội chủ sân Old Trafford vô số những danh hiệu cao quý.

Với một nhà cầm quân tài giỏi như vậy, thật khó để Sir Alex có thể chấp nhận những lời chỉ trích. Đặc biệt, những lời giáo huấn trên đến từ cậu bé mới 11 tuổi.

Fan nhí 11 tuổi viết thư chỉ trích Sir Alex và cái kết bất ngờ - Ảnh 1.

Fan nhí 11 tuổi Man Utd viết thư chỉ trích Sir Alex

Tuy nhiên, “Ngài máy sấy tóc” nổi tiếng nóng tính và nghiêm khắc lại tiếp nhận và trả lời bức thư của một fan nhí chê bai ông cách đây hơn 10 năm.

Năm 2005, một fan nhí hâm mộ Man Utd có tên Paul Golah-Ebue, lúc đó mới 11 tuổi đã được giao bài tập trên trường đó là viết một bức thư cho người nổi tiếng. Cậu bé chọn gửi thư cho Sir Alex Ferguson.

Fan nhí 11 tuổi viết thư chỉ trích Sir Alex và cái kết bất ngờ - Ảnh 2.

Nội dung bức thư của fan nhí gửi chiến lược gia vĩ đại Man Utd cách đây hơn 10 năm.

Trong thư, cậu bé 11 tuổi đã chỉ ra những khuyết điểm của nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử Man Utd:

Chiến thuật của ông không tốt.

– Ông đã sử dụng sai Wayne Rooney .

– Ông không nên bán David Beckham .

– Trợ lý của ông không muốn làm các công việc của đội bóng.

Thật bất ngờ, Sir Alex đã đọc và trả lời bức thư chỉ trích ông của fan hâm mộ trẻ tuổi.

“Gửi Paul,

Cảm ơn bức thư gần đây của cháu và tôi nghĩ rằng tôi nên gửi cho cháu một dòng nhỏ như mọi lần, bởi vì thật tuyệt vời khi được lắng nghe tiếng nói của người hâm mộ, những nhận xét của cháu được đánh giá cao.

Với tư cách cá nhân, tôi muốn nhân cơ hội này cảm ơn cháu đã ủng hộ tuyệt đối và tận tâm với câu lạc bộ trong những năm qua.

Gửi tới cháu lời chúc tốt đẹp nhất,

Sir Alex Ferguson CBE".

Fan nhí 11 tuổi viết thư chỉ trích Sir Alex và cái kết bất ngờ - Ảnh 3.

Thư phản hồi của Sir Alex gửi fan nhí.

Có nhiều người hoài nghi thư phản hồi trên đã được viết bởi thư ký của Alex Ferguson chứ không phải ông. Nhưng sự thật, đó là những lời mà chính Sir Alex viết ra.

Còn với cậu bé Paul Golah-Ebue, năm nay đã 21 tuổi, làm thế nào để nhìn lại lá thư anh viết cho Fergie? Liệu anh có nghĩ rằng vị HLV kỳ cựu đã tiếp thu ý kiến của anh?

Paul Golah-Ebue cho biết: “Tôi muốn nói rằng có thể ông ấy đã làm điều đó, nhưng không thực sự như vậy. Mặc dù, trong trận chung kết Champions League 3 năm sau đó, Man Utd đã xuất phát với sơ đồ 4-4-2 và Rooney được trả về vị trí cao nhất... nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ được kéo dài để khẳng định sự tín nhiệm cho điều đó!”.