Fan Chelsea nên ăn mừng sau khi Mourinho bị sa thải

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 18/12/2015

Theo thống kê, những lần thay tướng gần đây của Chelsea đều giúp đội bóng cải thiện được thành tích, thậm chí đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2011/12.

Chỉ mới 7 tháng trước, Mourinho vẫn hiên ngang với vị thế của nhà vô địch Premier League và Jose có quyền tự hào với cái danh xưng “Người đặc biệt”. Nhưng sau ngày 17/12, Mourinho đã trở thành “Người thất bại”.

Chuỗi 9 trận thua trong 16 trận ở Premier League từ đầu mùa khiến Chelsea trôi xuống thứ 16 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm khiến BLĐ The Blues cạn kiên nhẫn và quyết định sa thải Mourinho.

 Mourinho đã không thể giữ được chiếc ghế của mình sau chuỗi thành tích tệ hại của Chelsea từ đầu mùa.

Trong tuyên bố chấm dứt hợp đồng, Chelsea thừa nhận Mourinho là chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử 110 năm của đội bóng London. Trên thực tế, Mourinho đã làm đầy phòng thay đồ ở sân Stamford Bridge với 8 danh hiệu lớn nhỏ.

Với những fan cuồng Mourinho, quyết định sa thải quá nghiệt ngã. Nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ người hâm mộ The Blues tin rằng đây là một quyết định đúng của ông chủ Abramovich.

Nhìn lại lịch sử kể từ khi thâu tóm Chelsea, cả 4 lần thay tướng giữa dòng của Abramovich đều mang tới sự khởi sắc cho đội bóng. Dưới đây là những kết quả mà Chelsea có được sau mỗi lần sa thải huấn luyện viên.

Mùa 2007/08

Sau khi sa thải Mourinho vào tháng 9/2007, BLĐ The Blues bổ nhiệm Avram Grant lên nắm quyền. Trải qua 54 trận, Grant giúp Chelsea giành 36 chiến thắng, 12 trận hòa và chỉ 6 thất bại, giúp đội bóng Tây London giành vị trí Á quân Premier League, vào chung kết Champions League và Cúp Liên đoàn.

Mùa 2008/09

Felipe Scolari phải rời Stamford Bridge vào tháng 2/2009 và Guus Hiddink lên tạm quyền. Chiến lược gia người Hà Lan thời điểm ấy vẫn đang dẫn dắt ĐT Nga, giúp Chelsea giành 17 chiến thắng sau 23 trận. Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Premier League, nhưng vô địch FA Cup và chỉ bị Barca loại ở bán kết Champions League vì sai lầm của trọng tài Ovrebo.

Mùa 2011/12

Di Matteo được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea thay Villas-Boas bị sa thải ngày 4/3/2012 sau khi The Blues rơi khỏi Top 4 và có nguy cơ bị loại ở Champions League. Chelsea khép lại mùa giải ở vị trí thứ 6, song lại làm nên điều thần kỳ ở Champions League. Sau khi khuất phục Bayern ở loạt sút luân lưu, Di Matteo đã giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Mùa 2012/13

Mặc dù đi vào lịch sử sân Stamford Bridge, nhưng thành tích tệ hại của Chelsea sau đó khiến Di Matteo mất ghế vào tháng 11/2012. Rafa Benitez đã được mời về trục vớt con tàu đắm và dù không giúp Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League nhưng nhà cầm quân hiện tại của Real Madrid cũng cùng The Blues vô địch Europa League, qua đó giúp đội bóng London hoàn thiện đủ bộ sưu tập 3 chiếc Cúp châu Âu. Ở Premier League, Chelsea dưới tay Rafa Benitez cũng cán đích ở vị trí thứ 3.