Fabio Cannavaro: "Tôi ngán nhất Ronaldo béo"

Tri Thức, Theo 20:53 09/11/2013

Cựu trung vệ huyền thoại tuyển Ý vô địch thế giới 2006 Cannavaro đã giải thích lý do trở thành đại sứ bóng đá đường phố cũng như tiền đạo mà anh sợ nhất trong sự nghiệp.

Fabio Cannavaro: "Tôi ngán nhất Ronaldo béo" 1
Cannavaro vui mừng trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam.

Cannavaro đã tiết lộ những “bí mật” của mình trong cuộc gặp gỡ với truyền thông Việt Nam, cũng như giao lưu với người hâm mộ vào chiều nay 9/11 tại công viên 23/9, với tư cách đại sứ của giải bóng đá đường phố 2013.

- Cannavaro, lý do gì khiến anh nhận lời làm đại sứ bóng đá đường phố?

- Khi còn trẻ tôi vẫn thường chơi bóng đá trên đường phố để rồi sau đó chơi bóng cho Napoli. Theo tôi, những kỹ năng của bóng đá đường phố rất cần thiết đối với bất cứ cầu thủ nào. Thế nên, khi được đề nghị trở thành đại sứ bóng đá đường phố thế giới tôi đã chấp nhận ngay. Đó là công việc hết sức có ý nghĩa với tôi.

- Anh có thể nói rõ hơn?

- À (cười), nó giúp tôi trẻ lại, được chơi bóng trở lại, được đi khắp nơi giao lưu cùng các cầu thủ, người hâm mộ.

- Anh thấy CĐV Việt Nam thế nào? Anh có nghĩ đến một ngày trở lại đây không phải với tư cách của đại sứ bóng đá?

- Ồ, CĐV Việt Nam rất đáng yêu, cuồng nhiệt. Tôi đã chứng kiến điều đó khi lần đầu tiên đến đây. Hiện tại, sau khi giải nghệ tôi làm HLV và sinh sống tại Dubai, UAE. Tôi hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại. Nhưng khi bạn có đam mê, có khát khao, bạn không thể nói trước điều gì. Biết đâu một ngày tôi sẽ làm HLV ở Việt Nam?

- Tuyến Ý thế hệ của anh có rất nhiều hậu vệ vừa chơi hay, vừa đẹp trai như anh cùng Maldini, Nesta. Nhưng hiện tại mẫu hậu vệ đó không còn, anh thấy điều đó như thế nào?

- Bóng đá luôn vận động theo chu kỳ. Tuyển Ý thời tôi cũng như trước đó luôn có hàng phòng ngự rất mạnh. Hiện tại, Ý không có nhiều hậu vệ xuất sắc như trước. Nhưng điều đó chỉ là nhất thời. Tôi tin rằng trong tương lai tuyển Ý sẽ lại có những hậu vệ giỏi, những hàng thủ trứ danh.

- Anh đã từng đối mặt với rất nhiều chân sút tài năng như Henry, Raul, Nistelrooy…nhưng tiền đạo nào mà anh sợ nhất trong sự nghiệp?

- Ronaldo (Brazil) là chân sút mà tôi ngán ngại nhất.

- Đội U19 Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết U19 châu Á, là một người đã từng thành công ở các giải đấu trẻ (vô địch U21 châu Âu năm 1994-1996), anh có lời khuyên gì cho các cầu thủ trẻ Việt Nam?

- Hãy là chính mình. Hãy kiên định đi theo con đường mình đã chọn bằng đam mê và sự chăm chỉ. Hãy vượt qua tất cả những rào cản để đi đến thành công.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày