Everton 2-0 Man City: Xa rời chức vô địch

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 22:55 16/03/2013

Thất bại tại Goodison Park gần như đã chấm dứt cơ hội bảo vệ ngôi vương của nửa xanh thành Manchester.

Dù biết trong 11 lần gần nhất hành quân tới Goodison Park, Man City mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 7 thua, 3 hòa, tuy vậy, người ta vẫn không thể ngờ The Citizens lại có 1 trận đấu thảm bại đến vậy trước đội chủ nhà.

45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, người hâm mộ không còn nhận ra đâu là đội đang xếp thứ 2 tại Premier League nữa. Những pha lên bóng yếu ớt và hời hợt của các cầu thủ Man xanh không để lại chút ấn tượng nào trong hiệp 1 này. Trái lại, với tinh thần quyết thắng để tìm kiếm suất dự cúp Châu Âu mùa sau, Everton tràn đầy quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên. 

Các học trò của David Moyes chủ động gia tăng sức ép lên phần sân đội khách, và họ đã có được thành quả là bàn thắng dẫn trước sau 1 cú sút xa cực kì đẹp mắt của Leon Osman ở phút thứ 32. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Everton 2-0 Man City: Xa rời chức vô địch 1
Bàn thắng đẹp mắt từ xa của Osman giúp Everton mang đến lợi thế cho Everton

Hiệp 2 bắt đầu với 1 vài điều chỉnh chiến thuật từ phía Roberto Mancini. Đội khách đã có những pha tấn công đa dạng hơn. Liên tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên, những pha kết thúc cuối cùng của những Tevez, Dzeko hay Zabaleta đều không trúng đích hoặc không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Jan Mucha của đội chủ nhà. 

Mải mê tấn công, các cầu thủ Man City đã dính bẫy phản công của đội chủ nhà đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Nikica Jelavic, cầu thủ mới chỉ vào sân được 4 phút đã có pha xử lí cực kì tinh tế trước khi tung ra cú cứa lòng chuẩn xác hạ gục thủ thành Joe Hart. 2-0 cho Everton là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thất bại này gần như đã kết thúc giấc mơ bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng của thầy trò Mancini.

Everton 2-0 Man City: Xa rời chức vô địch 2
Thầy trò Mancini gần như đã nói lợi tạm biệt với ngôi vương tại giải Ngoại hạng


Tỷ số: Everton 2-0 Man City

Cầu thủ ghi bàn: Leon Osman (32'), Nikica Jelavic (90'+4)

Đội hình xuất phát

Everton: MuchaLeighton BainesJohn HeitingaDistinColemanDarron GibsonLeon OsmanSteven PienaarFellainiMirallas; Anichebe

Man CityJoe HartZabaletaKolo ToureNastasicKolarovCarlos TevezJames MilnerJavi GarciaBarryDavid Silva; Edin Dzeko