Ế vé xem trận so găng cuối cùng của “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 09/09/2015

Sau trận đấu tẻ nhạt giữa Mayweather và Pacquiao, khán giả môn boxing đã phát ngán đến tận cổ khi phải trả tiền để xem tay đấm người Mỹ thi đấu.

Mặc dù trận đấu giữa Floyd Mayweather và Andre Berto đã gần kề (12/9/2015) nhưng ghế trống vẫn còn rất nhiều tại nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena và trận so găng cuối cùng của tay đấm huyền thoại người Mỹ đang có nguy cơ bị ế vé.

Anh1-97afe
Trận so găng giữa Mayweather và Berto đã sắp diễn ra.

Chỉ mới cách đây có 4 tháng, trận đấu được mệnh danh là “Trận đấu thế kỷ” giữa Mayweather và Pacquiao đã bán hết sạch vé chỉ sau 2 giờ đồng hồ phát hành mặc dù giá vé của trận đấu đó khá đắt đỏ, dao động từ 1.500 đến 10.000 USD.

Anh2-97afe
Cách đây 4 tháng, trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao từng gây sốt trên toàn cầu.

Tuy nhiên, nhu cầu theo dõi trận đấu giữa Mayweather và Berto rất thấp một cách không ngờ. Giá vé chỉ bằng 1/10 so với trận Mayweather - Pacquiao, thế nhưng chỉ có các chỗ ngồi có mệnh giá 150 USD ở trên cao là đang sắp bán hết, trong khi vé mức giá 1.500 USD không mấy ai mua. Về mặt tổng doanh thu, lúc này trận Mayweather - Berto mới chỉ thu về doanh số chưa bằng 1/3 so với doanh số của trận đấu Mayweather – Pacquiao (hơn 400 triệu USD).

Anh3-97afe
Tay đấm người Mỹ tung ra mẫu áo phông kỷ niệm lần cuối cùng thượng đài.

Không ngạc nhiên khi trận đấu này ế ẩm đến thế. Mặc dù được quảng cáo hoành tráng, trận đấu Mayweather - Pacquiao đã khiến nhiều người thất vọng vì diễn biến nhạt nhòa, mà nguyên nhân chính được chỉ ra là bởi lối đánh phòng ngự sợ thua của Floyd Mayweather. Do vậy mà mặc dù thắng Pacquiao và bảo vệ thành tích bất bại trong sự nghiệp của mình, Mayweather bị thế giới boxing chỉ trích kịch liệt.

Anh4-97afe
Khán giả đã phát ngán với lối chơi sợ thua của Mayweather.

Lần này, trận đấu của Mayweather chẳng khá khẩm gì bởi người ta đã hết hào hứng, họ không muốn xem Mayweather bảo vệ thành tích bất bại khi mà phong cách đánh gây buồn ngủ đến thế. Tồi tệ hơn, đối thủ của Mayweather lại là một Andre Berto ít tiếng tăm và đã có thành tích 3 thắng - 3 thua trong 6 trận gần nhất.

Anh5-97afe
Andre Berto không phải là một cái tên thu hút khán giả.

Berto không được xem là một đối thủ xứng tầm trong khi thách thức Mayweather còn có những tay đấm nổi bật hơn như Amir Khan. Người ta cho rằng Mayweather chọn Berto là để có một chiến thắng dễ dàng trong trận cuối cùng trong sự nghiệp, qua đó nghỉ hưu với trạng thái “Độc cô cầu bại”. Berto tuy có những cú đấm trời giáng nhưng lại hết sức chậm chạp trong phòng thủ, do đó rất dễ bị đánh gục bởi những võ sĩ ưa chơi phản đòn như Mayweather.

Cũng chính vì thế mà thay vì tổ chức trên truyền hình cáp theo dạng trả tiền Pay-per-view, trận đấu này được mang tới cho khán giả qua truyền hình miễn phí. Những nỗ lực quảng cáo cho trận đấu cũng không có gì nổi bật, tới mức hai bên phải làm ra vẻ Mayweather và Berto có tranh chấp liên quan tới tình trường.

Nhưng có vẻ Floyd Mayweather chẳng quan tâm gì lắm tới thực trạng ế ẩm của trận đấu với Berto sắp diễn ra. Đằng nào thì Mayweather cũng sẽ thu về tối thiểu 38 triệu USD cho trận đấu này.