Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 09/05/2013

Chắc chắn sẽ có những thay đổi dưới thời David Moyes nhưng liệu đó sẽ là những thay đổi gì?

Sir Alex đã chính thức nói lời chia tay MU sau 27 năm gắn bó và người kế nhiệm ông nhiều khả năng sẽ là HLV đương nhiệm của Everton, David Moyes. Cùng là người Scotland và có tư duy bóng đá khá giống nhau, nhiều người dự đoán MU sẽ không có quá nhiều sự thay đổi so với thời của Sir Alex. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có thêm những người mới và có thể những người cũ sẽ ra đi. Dưới đây là 1 vài dự đoán về sự thay đổi trong đội hình Quỷ đỏ trong thời gian tới khi Moyes chính thức tiếp quản đội bóng.

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 1

"Everton hóa" đội hình MU

HLV David Moyes đã dẫn dắt Everton được 11 năm. Trong thời gian đó, ông đã xây dựng nên một đội bóng luôn thi đấu rất ấn tượng tại Premier League. Với sự ra đi lần này, nhiều người cho rằng chắc chắn ông sẽ mang theo những học trò cưng của mình từ Goodison Park đến Old Trafford.

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 2

Cái tên đầu tiền có thể chính là hậu vệ trái Leighton Baines, cái tên mà Sir Alex đã từng theo đuổi từ lâu. Phong độ cao trong những mùa giải gần đây khiến Leighton Baines trở thành một trong những hậu vệ cánh "nóng" nhất tại giải ngoại hạng Anh. Việc hậu vệ trái người Anh đến với MU chắc chắn sẽ kéo theo những sự thay đổi lớn ở hàng thủ MU bởi nếu điều đó xảy đến, đội trưởng Evra gần như chắc chắn sẽ mất suất đã chính còn hậu vệ trẻ Buttner nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình thêm một thời gian nữa. 

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 3

Fellaini cũng là một cái tên nhiều khả năng đến với MU dưới thời của Moyes. Tiền vệ trụ người Bỉ có thể hình, thể lực và những đường chuyền chính xác. Sức trẻ của Fellaini có thể cướp mất vị trí của Michael Carrick hoặc tiền vệ trẻ Cleverley. Khi đó có thể MU sẽ chơi với cặp tiền vệ trung tâm Fellaini Cleverley/ Carrick. Những cái tên còn lại là Fletcher Anderson có lẽ sẽ phải ra đi tìm bến đỗ mới.

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 4

Vị trí tấn công 2 bên cánh của MU tuy có nhiều lựa chọn nhưng thời gian gần đây tất cả đều không thật sự làm hài lòng Sir Alex. Rất có thể Moyes sẽ thử nghiệm 1 giải pháp mới cho vị trí này, đó chính là tiền vệ người Nam Phi Steven Piennar. Tốc độ, kỹ thuật và sự kinh nghiệm của cầu thủ 31 tuổi có thể giúp cho David Moyes vận hành tốt hơn bộ máy mới của mình.

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 5

Rooney ra đi do mâu thuẫn cá nhân với Moyes

Năm 2002, Rooney xuất hiện ấn tượng trong màu áo của Everton dưới thời David Moyes, đặc biệt sau bàn thắng tuyệt vời mà anh ghi được vào lưới Arsenal. Những năm tiếp theo, dưới sự dìu dắt của vị HLV người Scotland, Rooney trưởng thành rất nhanh và trở thành cầu thủ triển vọng số 1 nước Anh. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Rooney, người ta bắt đầu nói về mối quan hệ rạn nứt giữa 2 người. 

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 6

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 7

Người ta nói Rooney có mâu thuẫn với David Moyes bởi vị HLV này đã tiết lộ với báo chí chuyện Rooney đến “nhà thổ” từ năm 16 tuổi. Trong khi đó ở chiều ngược lại, "gã Shrek" cũng công khai chỉ trích người thầy từng có công phát hiện ra tài năng của mình trong cuốn tự truyện. Từ đó 2 thầy trò có vẻ như không còn muốn nhìn mặt nhau nữa. 

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 8

Chính vì những mâu thuẫn này mà việc Moyes chuyển đến dẫn dắt MU đang khiến nhiều người lo lắng về tương lai của Rooney tại Old Trafford. Ai cũng biết, hiện nay Rooney quan trọng thế nào với MU, anh không chỉ là 1 cầu thủ mà còn là người truyền nhiệt huyết cho toàn đội bóng. Vì vậy, nếu Rooney ra đi khoảng trống để lại sẽ rất lớn. Hơn nữa, với  tài năng của Rooney, rất nhiều đội bóng lớn đang sẵn sàng dang tay chào đón anh với những điều kiện tốt nhất. 

Sir Alex nghỉ hưu, Ronaldo sẽ không về MU

Thời gian gần đây, rất nhiều thông tin cho rằng Ronaldo sẽ sớm cập bến MU, nơi mà anh đã có được rất nhiều thành công trong quá khứ. Không nói ra nhưng có lẽ ai cũng hiểu lý do lớn nhất có thể khiến Ronaldo quay lại với đội bóng cũ chính là bởi Sir Alex Ferguson. Ronaldo từng chia sẻ anh rất biết ơn những ngày tháng ở Manchester với sự dìu dắt của HLV người Scotland.

Dự đoán những cái tên sẽ tới MU dưới thời David Moyes 9

Tuy nhiên, khi mà Sir Alex Ferguson không còn ở lại Old Trafford nữa, dự định của Ronaldo có thể sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Thêm vào đó, với cách làm việc chi li của Moyes, chưa chắc ông đã muốn bỏ ra một số tiền khổng lồ để mang Ronaldo về với MU. Chính vì vậy, viễn cảnh tươi đẹp mà các CĐV Quỷ đỏ chờ đợi gần như chắc chắn sẽ không thể trở thành sự thật.

Rất nhiều dự đoán được đưa ra về MU dưới  thời của David Moyes, tuy nhiên tất cả vẫn chỉ là những giả thiết và chỉ có thời gian mới có thể trả lời chính xác câu hỏi liệu David Moyes sẽ thay đổi MU thế nào dưới thời của mình.