Đội tuyển Anh: Bây giờ hoặc không bao giờ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:59 26/03/2013

Steven Gerrard cho rằng World Cup 2014 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh và 1 vài cầu thủ khác đang khoác áo Tam sư.

Trước trận quyết chiến tranh ngôi đầu bảng với Montenegro vào đêm nay, đội trưởng Tam sư, Steven Gerrard cho rằng, đội tuyển Anh phải vào trận với quyết tâm cao nhất về 1 chiến thắng để đảm bảo tấm vé đến Brazil vào năm sau.

Đội tuyển Anh: Bây giờ hoặc không bao giờ 1

Theo như tiền vệ của Liverpool, World Cup 2014 gần như sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh và 1 vài cầu thủ khác trong lứa “anh tài” hiện nay của đội tuyển Anh có thể còn được khoác áo. Gerrard nói như vậy không phải không có lí khi mà chính anh hay những cầu thủ như Ashley Cole, Frank Lampard đều đang ở tuổi “băm” và không thể chờ thêm… 4 năm nữa, tức là năm 2018 để có thể góp mặt tại 1 VCK World Cup khác được. Tương tự cũng có thể kể đến cả Wayne Rooney khi thời điểm này, "Gã Shrek" đang ở độ tuổi 27, độ tuổi được coi là sung sức và trưởng thành nhất.

Đội tuyển Anh: Bây giờ hoặc không bao giờ 2
World Cup 2014 sẽ là cơ hội cuối cùng của lứa cầu thủ như Gerrard, Lampard và Terry

Tất cả những yếu tố đó sẽ biến thành động lực giúp các học trò của Roy Hodgson buộc phải có mặt tại Brazil vào năm sau. Và để làm được điều đó 1 cách nhanh nhất và chắc chắn nhất, Gerrard và các đồng đội cần phải vượt qua Montenegro tại chảo lửa City Stadium vào đêm nay.

Tuy nhiên, chắc chắn Montenegro không phải là 1 đội bóng dễ bắt nặt như San Marino mà Tam sư đã hủy diệt cách đây ít ngày. Trong đội hình đội bóng của HLV Branko Brnović sở hữu rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nổi tiếng nhất có thể kể đến 2 ngôi sao đang đá tại Serie A là Stevan Jovetic Mirko Vucinic.

Đội tuyển Anh: Bây giờ hoặc không bao giờ 3
Joe Hart chắc chắn sẽ không nhàn nhã như trận gặp San Marino tuần trước

1 trở ngại nữa cho Gerrard và các đồng đội là việc thi đấu tại chảo lửa City Stadium chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kì đối thủ nào. "Mọi người đều biết không khí tại đó nóng đến mức nào. Chắc chắn HLV Hodgson sẽ nhắc nhở cả đội phải giữ bình tĩnh, đặc biệt trước một đám đông thù địch. Một cú vào bóng có thể sẽ thay đổi toàn bộ trận đấu. Các cầu thủ và CĐV Montenegro sẽ gây sức ép lớn với trọng tài", Gerrard cảnh báo. 

Còn nhớ vào tháng 10 năm 2011, cũng chính tại nơi đây, trong khuôn khổ VL Euro 2012, Wayne Rooney đã phải nhận 1 chiếc thẻ đỏ tai hại do đá vào người hậu vệ đội chủ nhà Miodrag Dzudovic sau 1 phút không kiềm chế được bản thân. Hậu quả là cá nhân Rooney bị cấm thi đấu 2 trận tại vòng bảng Euro 1 năm sau.

Đội tuyển Anh: Bây giờ hoặc không bao giờ 4
Rooney từng có 1 kỉ niệm không vui tại City Stadium, anh sẽ cần phải giữ được 1 cái đầu lạnh đêm nay

Ngoài ra, yếu tố sân bãi cũng là 1 trở ngại không nhỏ đối với các học trò của Roy Hodgson. SVĐ của đội chủ nhà hiện đang gặp rắc rối với hệ thống dẫn nước. Sau những cơn mưa nặng hạt, City Stadium trở nên trơn trượt và điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người Anh. Còn nhớ Anh đã chơi vất vả như thế nào trước Ba Lan ở Warsaw hồi tháng 10-2012 trên mặt sân ướt đẫm do mưa lớn trước đó. Sau cùng thì đây cũng có thể lại là 1 chiêu trò của BLĐ Montenegro nhằm kìm hãm sự hưng phấn của người Anh sau chiến thắng hủy diệt ở vòng đấu trước đó với San Marino.

Đội tuyển Anh: Bây giờ hoặc không bao giờ 5
Mặt sân khá tồi tệ của đội chủ nhà sẽ là 1 rào cản không nhỏ đối với các cầu thủ đội tuyển Anh

Hiện tại Montenegro đang dẫn đầu bảng H với 13 điểm, Anh đứng thứ hai với 2 điểm kém hơn. Trận đấu đêm nay được xem là bản lề để xác định đội bóng nào sẽ vào thẳng VCK World Cup tại Brazil vào năm sau.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày