Đôi giày Gerrard chia tay Liverpool trị giá 1,4 tỷ đồng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 17:44 17/11/2015

Đôi giày cựu thủ quân Liverpool đi trong trận đấu cuối cùng tại sân Anfield đã được bán với giá 40.200 bảng (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Trong trận đấu cuối cùng tại Liverpool mùa giải trước, Steven Gerrard đã đi đôi giày hiệu Predators được hãng Adidas sản xuất với phiên bản hạn chế.

giay4-9b480
Gerrard đi đôi giày hiệu Predators

Sau khi chia tay The Kop để chuyển sang thi đấu cho LA Galaxy tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ, Gerrard đã trao tặng đôi giày này cho Hội chữ thập đỏ Anh quốc để bán đấu giá nhằm quyên tiền cho quỹ giải quyết những vấn đề về người di cư.

Đôi giày trắng đỏ có chữ ký của Gerrard đã được giới thiệu trên trang eBay và có 185 người đăng ký đấu giá để sở hữu đôi giày trên. Người thắng cuộc đã trả 40.200 bảng (tương đương 1,4 tỷ đồng) để sở hữu đôi giày của cựu thủ quân Liverpool. Đây có thể coi là một mức giá “siêu khủng” cho một đôi giày.

giay2-9b480

giay1-9b480
Đôi giày của Gerrard được bán với giá 40.200 bảng (tương đương 1,4 tỷ đồng)

Mặc dù trong trận đấu chia tay Liverpool, đội bóng mà anh gắn bó trọn sự nghiệp, Gerrard không được hưởng niềm vui chiến thắng (The Kop thua 1-3 trước Crystal Palace) nhưng cựu thủ quân The Kop cũng cảm thấy hạnh phúc khi đôi giày anh đi ở trận đấu đó đã đóng góp một khoản tiền không nhỏ cho hoạt động từ thiện.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Gerrard tại Liverpool: