Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 21:41 06/12/2014

Chelsea đã không thể làm gì trước chiếc xe buýt 2 tầng Newcastle United và cuối cùng để thua ở những tình huống bị đối phương phản công từng là đặc sản của họ.

Newcastle United 2-1 Chelsea

Ghi bàn: Papiss Cisse (57', 79'), Drogba (83')

Thẻ đỏ: S.Taylor (81')

Diễn biến trận đấu giữa Chelsea và Newcastle United

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Newcastle United không chọn cách chơi đôi công với đối thủ mà nhập cuộc thận trọng. Chính cách đá này đã giúp các học trò của HLV Alan Pardew tạo ra được một thế trận phòng ngự an toàn trước dàn sao tấn công hảo hạng bên phía Chelsea.

Trong suốt hiệp 1, Chelsea dù áp đảo hoàn toàn về thế trận nhưng chỉ tạo ra được vài ba cơ hội đáng chú ý, đáng tiếc là những cú dứt điểm của Diego Costa hay Willian đều không vượt qua được hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà. 

Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United 1
Chelsea không thể làm gì được hệ thống phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà

Trong khi đó, dù chơi với đội hình thấp nhưng những pha phản công của "chích chòe" lại tiềm ẩn những mối nguy hiểm tiềm tàng. Phút 32, suýt chút nữa Newcastle United đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Colback. Dù không thể ghi bàn, nhưng đây cũng là lời cảnh báo đầy sức nặng mà đội bóng áo sọc đen/ trắng gửi tới đoàn quân bất bại của HLV Mourinho.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội bóng ép sân, nhưng cũng như hiệp 1, The Blues vấp phải sự chống trả quyết liệt mỗi khi áp sát vòng 16m50 của đội chủ nhà. 

Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United 2
Coloccini khiến Diego Costa "tắt điện"

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, các học trò của HLV Mourinho đã phải trả giá. Phút 57, pha cản phá không dứt khoát của Cahill đã khiến trái bóng bay đến đúng tầm dứt điểm của cầu thủ vào thay người Cisse. Chỉ bằng một cú đệm lòng cơ bản, Papiss Cisse đã giúp "chích chòe" vươn lên dẫn trước đội bóng đang chễm chệ trên đỉnh Premier League 2014/15.

Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United 3

Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United 4
Cisse dễ dàng hạ gục Courtois để mở tỷ số cho "Chích chòe"

Sau bàn thua, Chelsea tăng cường sức mạnh hàng công với việc tung Drogba vào sân. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này còn chưa đem lại hiệu quả thì The Blues tiếp tục phải nhận thêm bàn thua từ pha phản công 3 đánh 3 của đội chủ nhà. Nhận đường chọc khe thuận lợi của đồng đội, Cissoko trả bóng như đặt để Cisse dễ dàng sút tung lưới Courtois lần thứ 2.

Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United 5
Cisse hạnh phúc sau bàn thắng thứ 2

Thua sốc 2 bàn, cùng với việc Taylor bị đuổi khỏi sân ở phút 81 khiến cho các học trò của HLV Mourinho càng tấn công điên cuồng hơn trong 10 phút cuối trận và 6 phút bù giờ. Tuy nhiên, họ cũng chỉ có được 1 bàn gỡ từ cú đánh đầu hiểm hóc của Drogba ở phút 83.

Đoàn quân bất bại của Mourinho cúi đầu trước Newcastle United 6

Thua trận 1-2, đoàn quân của HLV Mourinho đã chính thức phải nếm mùi thất bại sau 14 vòng đấu chỉ biết thắng và hòa. Nguy hiểm hơn, giờ đây Chelsea chỉ còn hơn đội bóng xếp thứ 2 Manchester City vỏn vẹn 6 điểm, trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.