Điểm danh những môn thể thao dành cho người bị cận

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 27/06/2014

Đối với các chàng mê thể thao, cơn ác mộng lớn nhất chính là… bị cận.

Chẳng ai muốn phải đeo khư khư chiếc kính vướng víu trong suốt quá trình chạy nhảy, hoạt động mạnh cả. Cứ nghĩ đến việc đang chạy thục mạng trên sân bóng thì kính bị rơi, hay va chạm với đối thủ khi tranh bóng thì kính bị đập vào mặt, hoặc giả chơi bóng rổ có chẳng may nhảy cao lên cũng dễ khiến kính văng ra ngoài. Nhưng hãy thử update một vài môn thể thao mà theo chúng mình là phù hợp với những chàng bị cận nhé.

1. Cờ vua

Đây là một môn thể thao chẳng đòi hỏi bạn động chân tay một chút nào. Chỉ đơn thuần là ngồi một chỗ và… chơi cờ. Có thể nói, đây là môn thể thao dành cho não bộ hơn là môn thể thao tay chân. Ấy thế nên dù bạn chẳng đổ một tí mồ hôi nào khi chơi cờ vua, nhưng vẫn có thể căng thẳng không kém gì khi chơi thể thao hoạt động.

Độ khó chịu do kính cận: 2/5

2. Bóng bàn

Bóng bàn phù hợp với chàng cận là bởi nó không bắt bạn hoạt động quá mạnh và phạm vi di chuyển của bạn cũng khá hẹp, dễ kiểm soát. Hơn nữa, bóng bàn rất nhẹ, vậy nên không có chuyện bạn phải lo lắng khi chúng vô tình… bay lạc tới gần cặp kính của mình.

Độ khó chịu do kính cận: 4/5

3. Cầu lông

Cũng giống như bóng bàn, bạn sẽ phải di chuyển nhiều khi chơi cầu lông. 2 điểm khiến cầu lông phù hợp với chàng mắt cận đó là phạm vi di chuyển không quá rộng và quả cầu nhẹ nhàng, dễ kiểm soát.

Độ khó chịu: 4/5

4. Golf

Nếu nói đến môn thể thao không phải di chuyển mà vẫn gay cấn và thú vị thí đó chính là Golf. Golf không bắt bạn phải chạy hùng hục trên sân, không bắt bạn phải đỡ bóng, phải tranh chấp, phải đối đầu, vậy nên Golf hoàn toàn an toàn với những chàng mắt cận. Điểm trừ duy nhất của Golf chỉ là môn thể thao này quá đỗi…. đắt đỏ mà thôi.

Độ khó chịu do kính cận: 3/5

5. Billard

Cũng là một môn thể thao không đòi hỏi bạn phải chạy nhảy hay hoạt động mạnh, billard là lựa chọn của nhiều chàng cận cũng nhờ đặc điểm này. Bạn đơn thuần chỉ phải đi bộ chầm chậm từ góc này sang góc kia của bàn billard, sau đó điều khiển bóng bằng tay và sử dụng đầu óc, khả năng quan sát để phán đoán.

Độ khó chịu do kính cận: 3/5

Kết

Như các bạn đã thấy, dù là những môn thể thao phù hợp cho người đeo kính cận, nhưng các môn thể thao này vẫn tồn tại những khó chịu nhất định cho người đeo kính. Cảm giác khi chơi thể thao hoạt động mà vẫn phải khư khư cặp kính trên mắt thật sự không phải là một cảm giác tuyệt vời và có thể khiến bạn thăng hoa, hết mình khi chơi thể thao.

Có một cách rất đơn giản giúp bạn có thể thoải mái hơn khi hoạt động mà không phải đeo kính, đó là… bỏ kính ra. Cách này giúp bạn tự tin hơn, xử lý kỹ thuật khi chơi thể thao chuẩn xác hơn và di chuyển cũng nhanh hơn nữa. Tuy nhiên, đối với những bạn cận nhẹ, việc bỏ kính ra có thể không phải là vấn đề. Còn với những bạn cận nặng, chiếc kính đã trở thành vật bất ly thân không thể tách rời thì giải pháp ở đây chính là dùng kính áp tròng.

Nhưng bạn đừng nghĩ là đeo kiểu kính áp tròng nào cũng được nhé. Vì thể thao đòi hỏi hoạt động mạnh, thế nên mắt bạn sẽ làm việc nhiều hơn, cần được hít thở nhiều oxy hơn và từ đó cũng dễ “hút bụi” hơn. Chọn kính áp tròng không phù hợp rất dễ dẫn đế khả năng mắt bị viêm nhiễm, bị sưng đau, nổi hạt do dính nhiều bụi. Tốt hơn hết, bạn nên tìm đến những chiếc kính áp tròng dùng trong 1 ngày đang rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Loại kính này giúp bạn có trọn những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi thể thao mà vẫn bảo vệ cho mắt. Đồng thời chỉ ngay sau khi chơi xong hoặc đợi đến ngày hôm sau thôi là bạn đã có thể quay về với chiếc kính cận của mình rồi.

Tiện dụng phải không? Hãy thử lựa chọn cách này và có một mùa hè khoẻ mạnh, hết mình với thể thao xem sao các bạn nhé.