Di Maria chuyền bóng tồi nhất Manchester United

Thành Đạt, Theo Mask Online 16:06 13/11/2014

Tỉ lệ chuyền hỏng của Di Maria lên tới 20,9 %, cao nhất trong số các cầu thủ Man United.

Trong buổi phỏng vấn với kênh Radio Onda Cero (Argentina) diễn ra hôm qua, Ancelotti đã lên tiếng chê bai khả năng chuyền bóng và phối hợp của cậu học trò cũ Angel Di Maria. "Di Maria có thể làm chủ trận đấu với những pha đi bóng đầy năng lượng và như một cơn bão. Tuy nhiên, cậu ta cũng rất hay để mất bóng và chuyền hỏng", Ancelotti phân tích.

Di Maria chuyền bóng tồi nhất Manchester United 1
Ancelotti chê Di Maria hay để mất bóng và chuyền hỏng nhiều

Thoạt đầu, những lời bình luận của Ancelotti dường như chỉ là để bào chữa cho sai lầm bán Di Maria - cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2013/14, cho Manchester United. Tuy nhiên, khi lật lại những thông số chi tiết về tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ đắt nhất Premier League, chúng ta có thể khẳng định rằng chiến lược gia người Italia hoàn toàn đúng.

Trong màu áo Man United, Di Maria hiện đang thi đấu nổi bật nhất và cũng... dẫn đầu danh sách những cầu thủ chuyền hỏng nhiều nhất, với tỷ lệ 20,9%. Xếp từ thứ 2 đến thứ 5 lần lượt là Januzai (17%), Falcao (16,3%), Rooney (16,2%) và Luke Shaw (16,2%).
Di Maria chuyền bóng tồi nhất Manchester United 2
Di Maria chuyền kém nhất trong số các cầu thủ Man United

Quay trở lại mùa giải năm ngoái, dù thi đấu ở giữa sân nhưng Di Maria cũng nằm trong top 3 cầu thủ chuyền kém nhất, với 23,2%. Xếp trên anh lần lượt là Gareth Bale (23,7%) và Morata (34,2%). 
Di Maria chuyền bóng tồi nhất Manchester United 3
Ở mùa 2013/14, Di Maria cũng nằm trong số những cầu thủ chuyền hỏng nhiều nhất Real Madrid.