David Beckham dùng từ "hèn hạ" để nói về FIFA

, Theo Trí Thức Trẻ 14:21 04/06/2015

Cựu danh thủ người Anh không ngại dùng những từ ngữ mạnh mẽ để nói về tình hình hiện tại của FIFA.

Những ngày vừa qua, cả thế giới bóng đá đã chấn động với hàng loạt thông tin liên quan đến FIFA, tổ chức cao nhất của làng túc cầu. Sau khi 14 thành viên của cơ quan này bị bắt vì dính líu tới tham nhũng và rửa tiền, mới đây đến lượt Chủ tịch Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức chỉ 5 ngày sau khi tái đắc cử.

Chứng kiến sự rối loạn của FIFA, nhiều tên tuổi lớn đã lên tiếng, trong đó có cả cựu danh thủ David Beckham. Trong những lời chia sẻ mới đây, Becks đã không ngần ngại dùng những từ ngữ mạnh mẽ để chỉ trích phong cách làm việc cũng như sự tha hóa của FIFA.

David Beckham không hài lòng với những gì đang xảy ra tại FIFA.

"Những thứ đang diễn ra thật hèn hạ, không thể chấp nhận và kinh khủng đối với các trận đấu mà chúng ta yêu mến", Beckham nói với Sky Sports. "Bóng đá không được phép sở hữu bởi những cá nhân thượng tầng như vậy. Nó thuộc về hàng triệu con người trên thế giới. Đây là khoảng thời gian họ (FIFA) cần thay đổi để mang lại những tín hiệu tích cực cho môn thể thao này".

Chủ tịch Sepp Blatter tuyên bố từ chức chỉ 5 ngày sau khi tái đắc cử.

Sở dĩ David Beckham cũng có ấn tượng không mấy tốt đẹp với FIFA nói chung và Chủ tịch Sepp Blatter nói riêng là bởi anh từng thất bại trong việc giúp nước Anh giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Thời điểm năm 2009, với tư cách là đại sứ thiện chí của LĐBĐ Anh (FA), David Beckham đã cùng với hoàng tử William, thủ tướng David Cameron và chủ tịch FA Lord Mawhinney nỗ lực quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Vương quốc Anh đến đông đảo nhân dân trên thế giới, nhằm tạo ra sự tín nhiệm về một đất nước tươi đẹp, một địa điểm lý tưởng cho việc tổ chức World Cup 2018.

Beckham cùng các quan chức tại Anh trong nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Becks và những vị lãnh đạo trên đã bị Sepp Blatter và các quan chức khác của FIFA phản đối. Anh đã thất bại trước Nga trong cuộc đua giành quyền đăng cai Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.