Dàn sao ĐT Pháp đã có mặt tại London sau vụ khủng bố kinh hoàng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 17/11/2015

Mặc dù vừa trải qua cú sốc tâm lý nặng nề sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris nhưng các thành viên ĐT Pháp vẫn đáp chuyến bay tới London để đá trận giao hữu với ĐT Anh.

london9-7c42e
Trước nỗi đau của dân tộc Pháp, cũng như của nhiều thành viên trong đội tuyển, HLV Didier Deschamps đã tạo cơ hội để bất cứ tuyển thủ Pháp nào cảm thấy không ổn về mặt tâm lý và tinh thần có thể không tham dự trận giao hữu với Anh. Tuy nhiên, toàn bộ 23 thành viên của Les Bleus vẫn quyết định bay sang London.

london1-6d6d5
Hiện tại, các thành viên của ĐT Pháp đã có mặt tại thủ đô nước Anh. Do vừa phải chứng kiến thảm kịch tại quê nhà nên gương mặt các cầu thủ Pháp khá căng thẳng.

london2-6d6d5
Mặc dù nước Pháp đang sống trong những ngày quốc tang, nhưng các tuyển thủ của họ không được phép nghỉ ngơi, bởi họ mang trên vai sứ mệnh đoàn kết nước Pháp, đoàn kết những người yêu hòa bình trên thế giới bằng sức ảnh hưởng của môn thể thao vua.

london3-6d6d5
Trong số các thành viên ĐT Pháp có cầu thủ đã phải chịu nỗi đau mất người thân nhưng họ vẫn nén đau thương để tham dự trận giao hữu với ĐT Anh như một cách để chứng minh ý chí và tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn.

london4-6d6d5
Có thể hiểu được nỗi buồn của Lassana Diarra, tiền vệ đã mất đi người chị họ Asta Diakite trong vụ xả súng đẫm máu. Diarra đã thi đấu trong trận thắng 2-0 trước ĐT Đức và chỉ nhận được tin tức từ người thân sau khi thảm cảnh tại Paris đã lắng lại.

london6-6d6d5
May mắn hơn người đồng đội, cô em gái của tiền đạo Antoine Griezmann đã thoát nạn tại nhà hát tang thương Bataclan.

london5-6d6d5
LĐBĐ Anh cũng sẽ nhân trận giao hữu sắp tới để tổ chức sự kiện đặc biệt bày tỏ tình đoàn kết với người dân Pháp. Một phát ngôn viên của FA cho biết: "Chúng tôi không có bất cứ lo ngại nào về khán giả tại Wembley, họ sẽ hành xử một cách đúng đắn. Họ sẽ giành sự tôn trọng cho ĐT Pháp"

london7-6d6d5
Mái vòm của sân vận động Wembley trong trận đấu nói trên sẽ được ban tổ chức đổi thành 3 màu xanh, trắng, đỏ theo màu quốc kỳ của Pháp nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố đẫm máu đêm 13/11 vừa qua. Màn hình trên sân cũng sẽ hiển thị khẩu hiệu của nước Pháp: “Tự do-Bình đẳng-Bác ái”.

Danh sách 23 tuyển thủ Pháp tới London:

Thủ môn: Lloris (Tottenham), Mandanda (Marseille), Costil (Rennes)

Hậu vệ:
Evra (Juventus), Sakho (Liverpool), Sagna, Mangala (Manchester City), Koscielny (Arsenal), Digne (Roma), Varane (Real Madrid), Jallet (Lyon)

Tiền vệ:
Cabaye (Crystal Palace), L.Diarra (Marseille), Matuidi (Paris Saint-Germain), Pogba (Juventus), Sissoko (Newcastle), Schneiderlin (Manchester United), Coman (Bayern Munich)

Tiền đạo: Giroud (Arsenal), Griezmann (Atletico Madrid), Martial (Manchester United), Ben Arfa (Nice), Gignac (Tigres).