Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự

Đoàn Sơn, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 07/04/2013

Một chiến thắng không chỉ mang lại 3 điểm mà còn có ý nghĩa về mặt danh dự với 2 đại gia thành Manchester.

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League đang bước vào những vòng đấu cuối. Hai nửa thế lực thành Manchester đang bám đuổi nhau trong một cuộc đua mà người thắng - kẻ thua gần như đã được phân định. Trận đại chiến giữa họ sắp tới đây có lẽ chỉ mang ý nghĩa danh dự. Danh dự của đồng tiền, danh dự của những ông lớn. Và trên tất cả là danh dự sống còn cho một cuộc đấu tay đôi.

Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự 1

Sắc xanh hy vọng của Manchester City

Khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester đang là 15 điểm, một khoảng cách đủ lớn để kẻ dẫn đầu vùi dập chút hi vọng cuối cùng của kẻ bám đuổi. Huấn luyện viên Mancini và các cầu thủ của ông thừa hiểu cơ hội giành chức vô địch là quá xa, dù họ vẫn có quyền hy vọng vào một sự bứt phá trong... lý thuyết. Man xanh có đủ cơ sở để trông chờ những cú sẩy chân của Quỷ Đỏ, cũng như tận dụng cơ hội đánh gục "người hàng xóm" ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Cho dù khả năng vô địch không cao, Man City vẫn cần một chiến thắng ngay tại Old Trafford để lấy lại danh dự, khẳng định uy thế của nhà đương kim vô địch cũng như chứng tỏ việc để MU qua mặt ở mùa giải này chỉ là "tai nạn".

Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự 2

Nhìn sang đối thủ của Man xanh, mộng ăn ba của thầy trò Ferguson đã chính thức tan tành sau khi bị Real Madrid cùng với Chelsea loại khỏi Champions League và FA Cup. Hai thất bại liên tiếp đó ảnh hưởng phần nào đến phong độ của M.U, ít nhất là đến thời điểm này. Họ vẫn giành chiến thắng, nhưng là những chiến thắng kém thuyết phục. Hàng công tịt ngòi, Van Persie có dấu hiệu quá tải, Rooney chấn thương... Đó là một số yếu tố có lợi cho nửa xanh thành Manchester.

Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự 3

Chuyến hành quân đến Old Trafford của Mancini và các học trò còn đó kỉ niệm đẹp. Chiến thắng 6-1 ở mùa giải trước là một ký ức khó phai mờ. Họ vẫn có quyền hy vọng, nếu biết rằng chức vô địch Premier League mùa trước cũng đến từ một cuộc bứt phá. MU dẫn trước Man City tới 8 điểm, nhưng lại sẩy chân ở những vòng cuối. Cuộc đua gay cấn tới phút cuối cùng, The Citizens lên ngôi và MU trả giá. 

Hoàn cảnh của thầy trò ông Mancini mùa này cũng gần như thế, cho dù khoảng cách điểm giữa họ và MU đã xa hơn (15 điểm). Trận đại chiến vào rạng sáng ngày 9/4 tới không thay đổi được nhiều khoảng cách giữa Man xanh và Man đỏ, nhưng nó vẫn đủ hấp dẫn để các fan phải ngóng đợi.

Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự 4

Và sắc đỏ niềm tin từ Old Trafford

Thua Real Madrid, giấc mơ ăn ba của ngài Alex đã vỡ tan ngay tại Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ. Giấc mơ đó không thành, nhưng đừng nghĩ MU sẽ sớm thỏa mãn với thành tích hiện tại. Thất bại từ mùa giải trước vẫn luôn là bài học lớn đối với Quỷ Đỏ và Sir Alex cùng các học trò không có lý do gì để chủ quan. 

Việc bị loại khỏi hai đấu trường lớn giúp M.U có cơ hội tập trung lực lượng tinh nhuệ nhất cho hành trình vô địch Premier League. Vẫn còn đó những lo ngại về phong độ các cầu thủ cũng như vấn đề hợp đồng, nhưng với bản lĩnh đã được trui rèn, MU vẫn có quyền hướng tới một kết quả tuyệt vời nhất.

Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự 5

"Giải quyết" tốt Man City, Quỷ Đỏ sẽ thảnh thơi thi đấu những trận còn lại. Trận đấu đón tiếp Man City là cơ hội để họ xốc lại phong độ sau thất bại ở FA Cup, cũng như chính thức khiến người hàng xóm ồn ào phải dâng cúp một cách tâm phục khẩu phục. Trên tất cả, việc đánh bại Man City đưa thầy trò Sir Alex chạm cả... 2 tay vào ngôi vô địch, tái khẳng định hình ảnh và danh dự của đội bóng số 1 nước Anh trong lịch sử.

Đại chiến thành Manchester: Vì danh dự 6

Manchester United - Manchester City, trận đại chiến có tính chất sống còn của cả mùa giải sắp sửa mở màn. Đó sẽ là cuộc chiến khốc liệt giữa sức mạnh kim tiền với sức mạnh của giá trị truyền thống. Danh dự và danh hiệu luôn song hành cùng kẻ bản lĩnh, hãy chờ xem.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày