Cựu danh thủ Man United, Andy Cole sợ thời tiết nắng nóng ở Việt Nam

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 18:52 21/06/2015

“Con người Việt Nam thân thiện, các món ăn ngon nhưng ở đây nóng quá”, đó là những chia sẻ rất thật của cựu danh thủ Man United, Andy Cole khi có mặt tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tham gia một sự kiện bóng đá.

Chào Andy Cole, anh có cảm nhận gì trong những ngày lưu lại ở Việt Nam?

Chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng tôi thấy đất nước các bạn thật xinh đẹp, mọi người rất hiếu khách, vui vẻ. Một số món ăn khá lạ lùng nhưng mùi vị thì không thể chê được. Thực ra đây không phải đầu tiên tôi tới Việt Nam. Cách đây 5 năm, tôi cùng gia đình đã có 5 ngày ở Hà Nội nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia vào một sự kiện liên quan đến bóng đá như thế này. Chỉ có một điều đáng sợ ở đây là nhiệt độ ngoài trời quá nóng.

Anh có dịp tuyển chọn và xách giầy vào sân thi đấu giao hữu với các cầu thủ Việt Nam, anh thấy họ ra sao?

Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến các cầu thủ của nước bạn thi đấu, nhưng tôi rất bất ngờ với màn trình diễn của họ. Các cầu thủ dù phong trào nhưng lại thể hiện một số kỹ năng chơi bóng rất ấn tượng. Chỉ 2 ngày ngắn ngủi chưa thể đưa ra lời nhận xét một cách tổng quát về nền bóng đá của các bạn nhưng tôi có tìm hiểu trên mạng và được biết đội tuyển Việt Nam khá mạnh trong khu vực. 

Andy Cole có trận bóng giao lưu với các cầu thủ Việt Nam trên sân Cẩm Phả chiều nay.

Giải V-League đang tràn ngập ngoại binh, đã từng có trường hợp một cầu thủ nổi tiếng là Denilson tới đây thi đấu, anh có nghĩ tới viễn cảnh một ngày mình sẽ khoác áo một CLB của Việt Nam không?

Các bạn biết đấy, thi đấu chuyên nghiệp đòi hỏi nền tảng thể lực rất dồi dào. Bây giờ, mỗi năm tôi chỉ chơi 1 trận thôi (cười). Vừa qua, tôi đã thi đấu trong đội hình huyền thoại Manchester United thắng huyền thoại Bayern. Còn thi đấu chuyên nghiệp hiện tại là việc vượt quá khả năng của tôi.

Từng là một cầu thủ nổi danh của Man United vậy anh nhớ kỷ niệm nào nhất khi còn khoác áo Quỷ đỏ?

Tất nhiên đó là cú ăn ba vĩ đại năm 1999 rồi (Man United đã đánh bại Bayern Munich 2-1 bằng những bàn thắng liên tục ở 2 phút cuối để giành Champions League. Trước đó họ đã vô địch Premier League và FA Cup).

Cựu danh thủ của Man United rất sợ thời tiết nắng nóng tại Việt Nam.

Anh sẽ quay trở lại Việt Nam chứ?

Ồ tất nhiên rồi nhưng chắc phải là một thời điểm khác khi mà nhiệt độ không nóng như bây giờ. Tôi sắp tan chảy vì nóng rồi (cười)

Cảm ơn Andy Cole về buổi nói chuyện thú vị này!