Cựu cầu thủ Everton đi tù vì buôn ma túy

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 11/11/2012

Cựu tiền đạo của Everton, Michael Branch sẽ phải ngồi tù 7 năm vì tội buôn ma túy...

Cựu tiền đạo của Everton, Man City và Wolves, Michael Branch, 34 tuổi vừa bị cảnh sát bắt giữ ngày hôm qua và bị tòa án Chester Crown tuyên án phạt 7 năm tù giam vì 2 tội danh buôn bán chất cocain.

Cựu cầu thủ Everton đi tù vì buôn ma túy 1

Tội danh đầu tiên của Branch là bị bắt gặp khi đang bán 3kg amphetamine cho một người đàn ông ở trong một bãi đỗ xe của thành phố Liverpool. Tội danh thứ hai của cựu tiền đạo 34 tuổi này là khi cảnh sát thu giữ được 1kg tinh chất cocain (82%) từ địa chỉ nhà của Branch hồi tháng 7 năm nay. Trước mắt, Branch sẽ phải chịu mức án 7 năm tù giam và có thể là hơn nếu như cảnh sát tìm ra được các chứng cớ cáo buộc cựu cầu thủ này phạm một số tội danh khác.

Cựu cầu thủ Everton đi tù vì buôn ma túy 2

Branch từng là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Everton những năm 90 của thế kỉ trước. Thế nhưng việc không thể tạo được ấn tượng đã khiến cho Branch phải trôi dạt hết từ đội bóng này sang đội bóng khác và sự nghiệp của anh cứ thế chìm dần vào quên lãng. 

Ấn tượng duy nhất còn sót lại về cựu tiền đạo này là Branch từng ghi một bàn thắng đầy tranh cãi vào lưới của Nottingham Forest ở mùa giải 1999/2000, từ một tình huống từ chối "trả bóng" cho Forest khi cầu thủ của họ bị đau trên sân và cần sự chăm sóc của các bác sĩ. Thay vì đá bóng về phần sân đội bạn thì Michael Branch cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm và ghi bàn trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Nottingham.

Pha làm bàn đầy tranh cãi của Michael Branch (bắt đầu từ phút thứ 4)