“Cú đá phạt thành bàn của Công Phượng đạt trình độ thế giới”

Mạnh Linh, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 03/06/2015

Cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng chia sẻ về cú đá phạt thành bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Công Phượng trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 5-1.


Cú đá phạt từ chếch bên cánh trái ở khoảng cách hơn 25m của Công Phượng đã vẽ một đường cong trên không trung rồi găm thẳng vào lưới U23 Malaysia. Các BLV thậm chí còn ví bàn thắng này với các tình huống sút phạt đẳng cấp thế giới của những danh thủ như Ronaldinho hay Beckham. Đánh giá về bàn thắng này, cựu danh thủ Đức Thắng nói: “ Đó là pha sút phạt đẳng cấp. Các cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung rất khó có thể sút được như vậy. Nó đòi hỏi kỹ thuật, bản lĩnh và một chút may mắn.


Công Phượng là người hùng trong trận đấu với U23 Malaysia

Ở tình huống sút phạt này, không thể phủ nhận Công Phượng thành công nhờ việc anh sở hữu một tinh thần rất thoải mái khi U23 Việt Nam dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-0. Theo cựu danh thủ của Thể Công, dù bàn thắng thứ 4 từ quả đá phạt là một siêu phẩm nhưng theo ông pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Công Phượng mới thực sự là bước ngoặt của trận đấu.

Đó là bàn thắng theo đúng phong cách mà ông Miura mong đợi: phản công sắc bén, dứt điểm đơn giản. Công Phượng đã di chuyển rất thông minh giữa lằn ranh việt vị để đón đường chuyền “rất sáng” của Ngọc Thắng và tung ra cú sút không thể chê vào đâu được”, cựu danh thủ Đức Thắng chia sẻ. Quả thực, pha lập công này của Công Phượng giống như một gáo nước lạnh dội vào đầu các cầu thủ U23 Malaysia đang hăng máu dồn lên để gỡ hòa sau khi bị dẫn bàn từ quả đá phạt đền từ rất sớm của Mạc Hồng Quân.

Theo HLV Đức Thắng: “Công Phượng đã thể hiện rõ chất “quái” của mình khi chơi bóng. Quả phạt đền đầu tiên em kiếm được là một tình huống 50/50 và Phượng đã thành công. Em có những tố chất bùng nổ và thực sự ở trận đấu này đã trở thành một người hùng”.

Đánh giá chung về trận đấu, Đức Thắng cho rằng: “Đây là một chiến thắng xứng đáng và ngoài mong đợi của các cầu thủ U23. Có cảm giác ai ra sân hôm nay cũng đều chơi rất hay và đóng góp vào trận thắng đậm này”.

Tuy nhiên, cựu hậu vệ của Thể Công cũng cảnh báo: “Các cầu thủ U23 đừng sớm vội quá hoan hỷ. U23 Malaysia ở giải này không phải là chính họ. Hơn nữa những đối thủ khó và mục tiêu HCV vẫn còn khá xa xôi. Các cầu thủ nên duy trì nền tảng thể lực và tinh thần cho những thử thách sắp tới dự kiến sẽ còn khó khăn ơn rất nhiều”.