Công Vinh: "Tôi không bao giờ biếu xén ai để được đá chính"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 17/04/2015

Không được ông Lê Thụy Hải tin dùng dù vẫn cố gắng tập luyện miệt mài, Công Vinh cho biết anh sẽ không vì thế mà "bằng mọi cách kể cả biếu xén, quà cáp" để kiếm suất đá chính.

- Liên tục trong thời gian gần đây Công Vinh không được đá chính, thậm chí còn không được đá phút nào trận gặp Đồng Nai vừa qua, phải chăng Vinh đang gặp vấn đề gì về chấn thương hay phong độ? 

- Hoàn toàn không phải như vậy. Tôi cảm thấy mình đang đạt trạng thái tốt nhất để ra sân và thi đấu. Tôi nghĩ mình đã làm tất cả những gì mình có thể làm trong tập luyện, lẫn những lúc được tung vào sân. 

Trước khi đến Bình Dương, tôi cũng có năm 2014 mà theo tôi là thành công ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Điều tiếc duy nhất của tôi là đội tuyển không thể lọt vào chung kết AFF Cup 2014. Nhưng cá nhân tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện, và ngay bây giờ phong độ của tôi vẫn như thế. 

Công Vinh đang rơi vào tình cảnh khá bi đát ở Bình Dương

- Nếu không phải lý do phong độ và thể lực, thì tuổi tác hay lý do nào đó là điều khiến Công Vinh không được trọng dụng?

- Đây là câu chuyện không phải do tuổi tác. Hãy nhìn cầu thủ khác ở Bình Dương, tôi không hề nhiều tuổi hơn họ. Tôi cũng không phải đã là "lão tướng". Điều quan trọng là cách anh thi đấu, tập luyện. Tôi thấy mình vẫn bùng cháy mọi lúc khi được vào sân.

Quan điểm là đã thi đấu dù ở nơi nào đi nữa hay vì lý do gì đi nữa thì cứ ra sân là phải cháy hết mình. 


Vinh chăm chỉ tập luyện để chờ cơ hội đến với mình

- Mâu thuẫn giữa anh và ông Lê Thụy Hải xuất hiện từ ngay khi Vinh mới đến Bình Dương. Vinh có lo ngại điều này sẽ khiến mọi nỗ lực tập luyện của anh sẽ đổ xuống sông, xuống biển? 

- Dù thế nào đi nữa, anh sẽ không bao giờ thấy Công Vinh đầu hàng và gục ngã. Đó là tính cách của tôi. Tôi đến Bình Dương không để đá cho một ông nào đó, tôi tập luyện cũng không phải vì một ai đó. 

Hôm nay, tôi có thể không được đá dưới triều đại HLV này, nhưng ngày mai tôi có thể được đá ở triều đại HLV khác. Tôi không đá ở CLB này thì tôi đá ở CLB khác. Đó là điều thường thấy và dễ hiểu ở bóng đá chuyên nghiệp.

Vì thế, trước tiên tôi phải nghĩ rằng tôi đang tập luyện chính là cho bản thân mình. Là một cầu thủ chuyên nghiệp bạn cần hiểu rõ điều đó. Tôi vẫn tiếp tục tập luyện hết mình, và chờ đợi cơ hội. Vào thời điểm này, tập luyện và chờ đợi là điều duy nhất tôi có thể làm và đang làm rất tốt. 

Công Vinh ngồi cắn móng tay trên ghế dự bị 9

- Vinh chờ đợi điều gì? 

- Tôi luôn nghĩ mọi việc đều có nhân - quả. Mình cứ tiếp tục cố gắng như vậy chính là gieo cái nhân và chờ ngày gặt quả. Ai cũng thế, không chỉ riêng tôi. 

- Nếu phải biếu xén để được thi đấu thường xuyên hơn, liệu Công Vinh có chấp nhận làm điều này?

- Với tôi thì không bao giờ. Bóng đá là một môn chơi cả thiên hạ đều biết mình có năng lực thì sẽ được đá, và không có năng lực thì ngồi ngoài. Còn nếu ngược lại thì dư luận sẽ tự có đánh giá. Mà không chỉ bóng đá bất kỳ lĩnh vực nào cũng thế. 

Quan điểm của tôi rất rõ ràng: Chúng ta sẽ không tôn trọng chính bản thân mình nếu như cố gắng hạ thấp mình. Và khi không tôn trọng bản thân mình nữa thì chắc chắn chúng ta sẽ không thể đứng vững trong cuộc sống này được. 



- Vinh nghĩ mình sẽ đá được bao lâu nữa và mục tiêu của Vinh là gì? 

- Tôi sẽ tập luyện và thi đấu cho đến khi nào không thể đá được nữa. Trước khi giải nghệ, tôi có khát khao rất lớn cùng đội tuyển vô địch AFF Cup và cùng CLB thi đấu tốt tại V-League cũng như các giải đấu tầm cỡ châu lục. Tôi muốn giành thêm được 1 Quả bóng vàng nữa. Và tôi tin mình sẽ làm được. 

Xin cảm ơn Công Vinh!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày