Công Vinh sẽ được đá chính

Tri Thức, Theo 10:36 22/09/2013

Khả năng tiền đạo Công Vinh sẽ được HLV Keiichi Zaizen sử dụng trong trận đấu của Consadole Sapporo ở vòng 34 J-League 2.

Consadole Sapporo sẽ tiếp CLB Nagasaki trên sân nhà ở vòng 34 giải hạng Nhì Nhật Bản vào lúc 13h ngày 22/9 (tức 11h trưa hôm nay, giờ Việt Nam). Dù được chơi trên sân nhà Sapporo Atsubetsu nhưng theo giới chuyên môn dự đoán thì đây sẽ là một trận đấu hết sức khó khăn của thầy trò HLV Keiichi Zaizen.

Bởi đối thủ Nagasaki được đánh giá cao hơn hẳn và cũng đang có phong độ khá tốt khi giành chiến thắng 3/5 trận đấu gần nhất tại J-League 2. Trên bảng xếp hạng J-League 2, Nagasaki cũng đang xếp ở vị trí thứ 4 (được dự play-off thăng hạng J-League) và hơn Consadole Sapporo đến 8 điểm.

Hơn nữa, lực lượng của Consadole Sapporo còn bị sứt mẻ nghiêm trọng khi tiền vệ Kamisato Kazumasa mới đây đã dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy nhiên, việc Kamisato Kazumasa bị chấn thương lại là cơ hội không thể tốt hơn để Công Vinh có trận đấu được đá chính đầu tiên ở đấu trường J-League 2 kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Hokkaido từ đầu tháng 8 đến giờ.

Công Vinh sẽ được đá chính 1
Cơ hội cho Công Vinh thể hiện.

Theo các tờ báo Nikkan Sport hay Hokkaido Shimbun của Nhật Bản đưa tin thì tiền đạo xứ Nghệ cũng đã thể hiện được nỗ lực của mình trong buổi tập mới nhất của Consadole Sapporo và nhận được nhiều lời ngợi khen từ phía HLV Keiichi Zaizen. Được biết, Công Vinh nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Consadole Sapporo trong cuộc tiếp đón Nagasaki vào trưa nay. Nhưng tiền đạo người Việt Nam sẽ chơi ở vị trí tiền vệ công trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Keiichi Zaizen chứ không phải một vị trí trên hàng công.

Thực ra, tiền vệ công cũng chẳng phải vị trí quá xa lạ với Công Vinh, bởi tiền đạo 28 tuổi này từng chơi khá thành công khi bị đẩy xuống hàng tiền vệ trong màu áo ĐTQG và mới nhất là với SLNA ở V-League 2013. Quan trọng nhất đối với Công Vinh vào lúc này là tận dụng cơ hội hiếm hoi được ra sân thể hiện khả năng của mình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày