Công Vinh lại được báo nước ngoài vinh danh

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 23/09/2015

Trang thể thao uy tín châu Á là Football Channel Asia đã đưa chân sút xứ Nghệ lọt Top 5 cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất ở Đông Nam Á vẫn còn thi đấu.

Trang Football Channel Asia miêu tả về Công Vinh: “Cầu thủ 29 tuổi này được biết đến như là một trong những tiền đạo hay nhất Việt Nam. Công Vinh đóng vai trò quan trọng trong đội hình ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2007 trên sân nhà khi cùng đội chủ nhà lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng tứ kết. Anh đóng góp 39 bàn thắng trong 67 lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia”.

congvinhd-76400
Tiền đạo Lê Công Vinh lọt Top 5 cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất ở Đông Nam Á vẫn còn thi đấu.


Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Công Vinh cũng được trang Football Channel Asia lựa chọn vào Top 5 cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử J.League (giải vô địch quốc gia Nhật Bản), khi đó chân sút ĐT Việt Nam đầu quân cho CLB Consadole Sapporo.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Công Vinh đã sưu tập đủ mọi danh hiệu ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB.  Tiền đạo xứ Nghệ hiện tại đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục của bóng đá Việt Nam như ghi được nhiều bàn thắng nhất ở V.League, số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất (67 lần), có số bàn thắng cho ĐTQG nhiều nhất (39 bàn)…

Chân sút số 9 từng có thời gian thi đấu và tập luyện tại các nền bóng đá phát triển mạnh như Bồ Đào Nha, Nhật Bản. Mới đây, Công Vinh cũng đã cùng CLB Becamex Bình Dương lên ngôi tại V.League 2015.

hai3-0d920
Công Vinh (số 28) đã cùng CLB Becamex Bình Dương lên ngôi tại V.League 2015.

Cùng chia sẻ vị trí thứ 5 với Công Vinh trong danh sách những cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất ở Đông Nam Á vẫn còn thi đấu là tiền đạo Safee Sali (Malaysia) với 67 trận, 23 bàn thắng.

Xếp trên Công Vinh và Safee Sali là các tuyển thủ Shahril Ishak (Singapore, 128 lần), Bambang Pamungkas (Indonesia, 85 lần), Datsakorn Thonglao (Thái Lan, 80 lần), Phil Younghusband (Philippines, 73 lần).