Chuyển động tại Manchester United: Fellaini và Baines đến, Rooney đi

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 18:31 10/05/2013

Tân HLV David Moyes muốn đưa 2 học trò của mình tại Everton về Old Trafford và đồng thời tiễn Rooney khỏi Manchester United.

Sau khi chính thức được công bố là người sẽ kế vị Sir Alex Ferguson để trở thành HLV tiếp theo của Manchester United ngày hôm qua, ông David Moyes đã lập ngay một kế hoạch chuyển nhượng cho tương lai mới của sân Old Trafford. Theo đó, chiến lược gia người Scotland sẽ chi ra 40 triệu bảng (1.320 tỉ đồng) để mang 2 học trò tại Everton là Fellaini Baines về với Quỷ Đỏ.

Chuyển động tại Manchester United: Fellaini và Baines đến, Rooney đi 1

Leighton Baines từng suýt chuyển tới Old Trafford ở kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với giá 17 triệu bảng (561 tỉ đồng) nhưng cuối cùng Man Utd và Everton đã không tìm được tiếng nói chung. Còn với Fellaini, ông Moyes sẽ phải chi ra 23 triệu bảng (759 tỉ đồng), bằng với điều khoản phá vỡ hợp đồng để có thể mang cầu thủ người Bỉ khỏi sân Goodison Park.

Chuyển động tại Manchester United: Fellaini và Baines đến, Rooney đi 2

Ở một diễn biến khác, Rooney đang tiến gần hơn tới cánh cửa rời khỏi sân Old Trafford sau khi "số 10" từng 2 lần đề nghị Sir Alex cho anh rời MU và với việc David Moyes lên nắm quyền, tương lai của Rooney tại "Nhà hát của những giấc mơ" coi như đã hết.

Chuyển động tại Manchester United: Fellaini và Baines đến, Rooney đi 3

Trong quá khứ, ông Moyes đã từng kiện Rooney ra tòa vì những lời lẽ thiếu chừng mực của tiền đạo này. Chính vì thế, một người có cái tôi rất lớn như Rooney chắc chắn không thể nào gạt qua một bên hiềm khích xưa. Hiện tại, đã có thêm PSG gia nhập cuộc đua giành chữ kí của Rooney với Chelsea và Bayern Munich. Nhiều khả năng, MU sẽ để Rooney ra đi "chỉ" với giá 25 triệu bảng (825 tỉ đồng).

Chuyển động tại Manchester United: Fellaini và Baines đến, Rooney đi 4
Rooney thay đổi tình trạng việc làm trên Twitter cá nhân.