Chung kết Wimbledon: Lời nguyền Cameron và con số 7 may mắn của Andy Murray

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:43 09/07/2013

Không quá khi nói rằng con số 7 đã mang đến may mắn giúp cho Andy Murray tạo nên trang sử mới của nước Anh, qua đó cũng phá bỏ lời nguyền mang tên Thủ tướng Anh.

Trước trận Chung kết Wimbledon tối chủ nhật vừa rồi, Andy Murray gặp rất nhiều bất lợi trước tay vợt số 1 thế giới. Anh bị đánh giá thấp hơn đối thủ và ngay chính phong độ chật vật từ đầu giải cho đến trước trận Chung kết đã nói lên điều đó.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi Andy Murray lột xác hoàn toàn để đi thẳng tới chức vô địch sau 3 set toàn thắng trước Novak Djokovic. Chiến thắng này ngoài nỗ lực cực lớn của tay vợt Vương quốc Anh, người ta còn nhắc đến 1 yếu tố hơi mê tín khi cho rằng con số 7 đã mang lại may mắn cho Murray.

Chung kết Wimbledon: Lời nguyền Cameron và con số 7 may mắn của Andy Murray 1
Murray vô địch cùng con số 7 may mắn.

Cụ thể, sau 77 năm người Anh chờ đợi danh hiệu vô địch trên sân nhà, Murray đã đăng quang cũng trong ngày thứ 7 của tháng 7 (7/7). Tuy nhiên nói gì đi nữa, chắc chắn đó chỉ là 1 sự trùng hợp bởi trên tất cả vẫn là nỗ lực tột cùng của tay vợt số 2 thế giới sau khi anh đã nắm hụt chức vô địch 1 lần vào khoảng thời gian này năm ngoái khi thua Roger Federer trong trận Chung kết.

Bên cạnh những con số 7 may mắn, trận Chung kết Wimbledon vừa qua cũng chính thức phá bỏ 1 lời nguyền khác mang tên Cameron, lời nguyền của… Thủ tướng Anh. Lí do của điều này là bởi mỗi khi Thủ tướng Anh gửi lời chúc may mắn tới ngôi sao thể thao nào thì lời chúc đó lại biến hành “nụ hôn thần chết”.

Chung kết Wimbledon: Lời nguyền Cameron và con số 7 may mắn của Andy Murray 2
Chức vô địch của anh đến sau 77 năm Vương quốc Anh mòn mỏi chờ đợi.

Còn nhớ hồi năm 2007, sau khi nhận những lời chúc tụng đầy thiện chí của Thủ tướng Cameron, Anh liền thua “liểng xiểng” trước Nam Phi trong trận chung kết Rugby thế giới; Lewit Hamilton cũng mất luôn danh hiệu vô địch đua Công thức 1.

Năm 2010, Tam sư thua Đức 1-4 tại World Cup sau khi nhận lời chúc tụng của Thủ tướng. Năm 2012, Thủ tướng Cameron lại gửi lời chúc may mắn tới tuyển Anh trước khi họ thất bại trước loạt sút luân lưu với Ý.

Hồi năm 2011, sau khi lọt vào chung kết Úc mở rộng, Murray cũng nhận được lời nhắn của Thủ tướng: “Chúc mừng! Anh chơi thật tuyệt”. Sau đó, tay vợt số 4 thế giới thua 4-6, 2-6. 3-6 trước Djokovic.

Chung kết Wimbledon: Lời nguyền Cameron và con số 7 may mắn của Andy Murray 3
Lời nguyền mang tên Thủ tướng Anh đã không còn phát huy tác dụng.

Trận Chung kết Wimbledon năm ngoái của Murray cũng không phải là ngoại lệ khi Thủ tướng Anh gửi thông báo tới toàn thể mọi người rằng: “Tôi sẽ tới xem trận chung kết và cũng như toàn thể người dân Anh tôi sẽ cổ vũ hết mình cho Murray”.

Có thể nói, người muốn Murray chiến thắng nhất trong trận đấu tối chủ nhật vừa qua chính là Thủ tướng Anh qua đó sẽ giúp ông được “minh oan” với lời nguyền khó chịu này. Vì lẽ đó, sau trận đấu người ta thấy ông vui mừng như thế nào trước chiến tích tuyệt vời của Andy Murray.

Chung kết Wimbledon: Lời nguyền Cameron và con số 7 may mắn của Andy Murray 4
Sự tiếc nuối của ông trong trận đấu.

Chung kết Wimbledon: Lời nguyền Cameron và con số 7 may mắn của Andy Murray 5
Thủ tướng Anh thậm chí đã rơi lệ sau phút đăng quang của Andy Murray.