Chung kết Roland Garros: Serena Williams vô địch sau 3 séc căng thẳng

, Theo Trí Thức Trẻ 23:12 06/06/2015

Tay vợt số 1 thế giới đã gặp rất nhiều khó khăn trước hiện tượng của Roland Garros năm nay, Lucie Safarova.

Bước vào trận đấu này, Serena Williams có thành tích toàn thắng (8-0) trước tay vợt người CH Séc, Lucie Safarova. Tuy nhiên, đó là trong quá khứ, còn tại Roland Garros năm nay, Safarova đã thực sự khiến mọi tay vợt trong đó có chính cô em nhà Williams phải e sợ. Hạt giống số 13 người CH Séc đã lần lượt vượt qua những tên tuổi hàng đầu như Maria Sharapova hay Ana Ivanovic để tiến vào trận Chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. 

Tuy nhiên, có lẽ cũng chính vì lần đầu tiên tham dự 1 trận đấu lớn như vậy, Safarova có phần bị khớp và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong séc đấu thứ nhất. Serena Williams đã tận dụng thành công 1 break để kết thúc séc đấu với tỷ số 6-3. 

Serena Williams khởi đầu suôn sẻ với séc thắng 6-3.

Tưởng như đây sẽ là 1 trận Chung kết dễ dàng cho cô em nhà Williams khi tay vợt người Mỹ giành liên tiếp 2 điểm break để dẫn 4-1 trong séc 2 thì đây cũng là lúc Safarova vùng lên mạnh mẽ. Tay vợt người Séc cho thấy không phải ngẫu nhiên mà mình lọt vào tới trận Chung kết này. Cô bình tĩnh san bằng cách biệt và đưa séc 2 vào loạt tie break. Tại đây, với phong độ giao bóng kém cỏi cộng với liên tiếp những lỗi đánh bóng hỏng khiến Serena Williams thua chóng vánh với tỷ số 2-7.

Safarova vùng lên mạnh mẽ trong séc đấu thứ 2.

Tiếp đà hưng phấn, Safarova tiếp tục giành break ngay game đầu séc 3 và vượt lên dẫn 2-0. Đáng tiếc là ở những game sau đó, cô đã không duy trì được sự tập trung trước ý chí quyết tâm của tay vợt số 1 thế giới. Serena Willams thắng liền 6 games sau đó để kết thúc séc đấu với tỷ số 6-2, qua đó giành chức vô địch Roland Garros.

Serena Williams có chức vô địch Pháp mở rộng lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Đây cũng là lần thứ 3 cô em nhà Williams đăng quang tại Pháp mở rộng. Tính rộng hơn, đây đã là Grand Slam thứ 20 của Serena. Hiện cô chỉ còn kém kỉ lục của huyền thoại Steffi Graf có 2 danh hiệu. Với phong độ hiện tại, có lẽ ngày Serena trở thành tay vợt nữ vĩ đại nhất trong lịch sử không còn xa…

Diễn biến trận đấu.