Chiêm ngưỡng chiếc vé xem bóng đá 129 "tuổi"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 09:14 29/03/2013

Chiếc vé xem bóng đá lâu đời nhất thế giới thuộc về một fan của CLB Burnley, Anh.

Chiếc vé xem bóng đá lâu đời nhất thế giới vừa được tìm thấy ở Anh, nó thuộc về một fan trung thành của CLB Burnley đó là ông David Metcalfe. Đây là chiếc vé được truyền qua nhiều thế hệ của nhà Metcalfe và hiện tại, ông David đã gửi lại nó cho phòng truyền thống của CLB Burnley.

Chiêm ngưỡng chiếc vé xem bóng đá 129 "tuổi" 1

"Cha tôi đã tặng tôi chiếc vé này 25 năm trước đây. Ông ấy là một người rất đam mê bóng đá và luôn nâng niu tấm vé này. Tôi đã lưu giữ nó rất cẩn thận từ nhiều năm nay", ông David chia sẻ.

Chiêm ngưỡng chiếc vé xem bóng đá 129 "tuổi" 2
Ông David Metcalfe.

Được biết, đây là tấm vé xem cả mùa giải mà CLB Burnley lập cho hội viên trung thành Leonard Metcalfe (cha của David Metcalfe). Mặt ngoài được làm bằng da và có tên của CLB Burnley mùa giải 1884-85. Bên trong là thông tin của hội viên cùng dòng chữ "vé này không có giá trị chuyển nhượng, bất kì hội viên nào vi phạm sẽ bị khai trừ khỏi CLB".

Chiêm ngưỡng chiếc vé xem bóng đá 129 "tuổi" 3

Chiêm ngưỡng chiếc vé xem bóng đá 129 "tuổi" 4
Chiếc vé 129 năm tuổi.

"Rất nhiều người đã thắc mắc rằng tại sao tôi không bán chiếc vé này đi vì nó sẽ mang lại một khoản tiền kha khá. Nhưng đây là kỉ vật của cha tôi và tôi muốn nâng niu nó. Tuy nhiên, vị trí xứng đáng nhất của nó là ở phòng truyền thống CLB Burnley và tôi đã trả nó về đúng chỗ", ông David chia sẻ thêm.