Chiếc cup vàng World Cup bị mất tích!

Trang Funny, Theo 13:20 14/07/2010

Năm 1966, đội tuyển Anh vô địch World Cup. Vui sướng chẳng được bao lâu thì chiếc cúp đã bị đánh cắp ở khu vực vườn phía Nam London.

Trước khi có hình dáng như ngày nay, chiếc cup Wolrd Cup có tên là Jeles Rinet. Nó được đạt theo tên của chủ tịch FIFA đầu tiên, người đã có công khai sinh ra World Cup. Chiếc cúp này tồn tại từ năm 1930-1970 có biểu tượng là một nữ thần, chính vì thế nó còn có cái tên khác là “ Nữ thần chiến thắng Nike” ( theo thần thoại Hy Lạp) hay dân bóng đá vẫn hay gọi tắt là “ Nữ thần vàng”.
 

Chiếc cup “Nữ thần chiến thắng Nike”.
 
Không đội bóng nào được giữ chiếc cup vĩnh viễn. Các đội vô địch chỉ được giữ bản sao thu nhỏ của chiếc cup còn chiếc cup thật sẽ phải trao trả lại cho FIFA trong lần giải vô địch thế giới tiếp theo diễn ra.
 
Năm 1966, đội tuyển Anh vô địch World Cup. Vui sướng chẳng được bao lâu thì chiếc cúp đã bị đánh cắp ở khu vực vườn phía Nam London. 7 ngày sau chú chó Pickles đã tìm lại được “ Nữ thần vàng”. Với chiến công to lớn này, chú được thưởng 1 năm thức ăn cho chó, huân chương của Liên đoàn bảo vệ Chó và sau đó trở thành diễn viên nữa. Chủ của Pickles cũng được thơm lây với 3.000 bảng, cao hơn 3 lần số tiền thưởng mà các cầu thủ Anh năm đó nhận được.
 
Chiếc cup đội tuyển Anh dành được tại World Cup 1966.
 
Vận may không mỉm cười lần thứ hai với chiếc cup danh giá. Sau khi về tay Braxin lần thứ 3 (1970) chiếc cup lại bị mất tích vào năm 1983 và kể từ đó, không ai còn được nhìn thấy nó nữa.
 
Chiếc cúp mới hiện nay mang biểu tượng 2 thanh niên với 4 cánh tay giơ cao đỡ lấy địa cầu.
 

Chiếc cup World Cup ngày nay.
 
Với giá trị lớn của chiếc cup làm bằng vàng thật, không biết lịch sử có còn lặp lại với chiếc cup mới này hay không? Câu hỏi này không ai có thể trả lời trước được.