Chỉ có một vị vua mang tên Raul Gonzalez

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 19/10/2015

Có thể vừa bị Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn trong màu áo Real Madrid, nhưng Raul Gonzalez mới là cái tên bất tử ở sân Bernabeu.

Raul Gonzalez, một cái tên làm người ta nhớ về sát thủ có khả năng săn bàn siêu hạng. Raul là một trung phong cắm đáng sợ với cái chân trái điêu luyện đã từng đạp đổ biết bao hàng phòng ngự dưới gót giày của anh. Thế nhưng giờ đây, “chúa Nhẫn” đã tuyên bố treo giày vào tháng 11 tới sau hơn 20 năm gắn bó với nghiệp quần đùi áo số.

Anh1-b0647
Raul vừa tuyên bố sẽ giải nghệ vào tháng 11 tới

Ban đầu, Raul Gonzalez không phải là 1 fan của Real Madrid, tréo ngoe hơn, anh lại là một sản phẩm được trui rèn bởi lò đào tạo của Atletico Madrid - đại kình địch của Real Madrid. Nhưng khi đội bóng sọc đỏ - trắng của thành Madrid lâm vào khủng hoảng và buộc phải đóng cửa trung tâm đào tạo trẻ, Raul được Kền kền trắng nhanh tay ẵm về và đây là một bước ngoặt định mệnh trong sự nghiệp của chàng cầu thủ 17 tuổi, một sát thủ hàng đầu thế giới trong tương lai.

Anh2-b0647
Anh chơi trận mở màn cho Real Madrid lúc 17 tuổi.

Xét về tổng quan, Raul không phải là mẫu cầu thủ quá toàn diện với kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng tiền đạo Tây Ban Nha vẫn là cơn ác mộng tại châu Âu bởi vì anh sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng cực siêu phàm. Đó chính là lý do Sir Alex Ferguson đã từng ngả mũ thán phục và gọi Raul là “một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới”. 

Anh3-b0647
Chúa nhẫn là nỗi khiếp sợ của các hàng thủ.

Trên dưới 16 năm cống hiến cho Real Madrid, Raul đã đóng góp trọn vẹn tuổi thanh xuân cuộc đời cầu thủ cho Kền kền trắng. Tại đây anh có 6 chức vô địch La Liga, 3 Cúp bạc Champions cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Tính đến hiện nay anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử hơn một trăm năm của Los Blancos, với 323 bàn thắng trong 740 lần được ra sân thi đấu.

Anh4-b0647
Trước khi CR7 đến Bernabeu, Raul là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn của Real Madrid.

Nhưng rồi không có gì là tồn tại mãi mãi, mối duyên nợ giữa Raul và Real đi đến hồi kết không mấy trọn vẹn khi năm 2010, “Chúa nhẫn” phải khăn gói ra đi vì anh trở thành người thừa trong dàn sao tại Madrid. Tưởng chừng Raul sẽ lựa chọn một CLB ở mảnh đất Trung Đông để an dưỡng tuổi già thì anh lại chấp nhận phiêu lưu cùng Schalke 04 tại chân trời mới – Bundesliga. Ở cái độ tuổi ngoài 30 như Raul lúc đó, có lẽ hiếm ai dám mạo hiểm bắt đầu lại tất cả nhưng bởi anh mang trong mình dòng máu của kẻ chinh phục nên anh đã chấp nhận cuộc chơi mới.

Anh5-b0647
Cùng với Real, Raul đã 3 lần nâng cao Cúp Champions League.

Đến Đức thi đấu được xem là một bước lùi trong sự nghiệp của Raul, nhưng ở đây anh đã được sống trong sự thăng hoa thật sự. Hai mùa giải chơi cho đội bóng vùng Ruhr “Chúa nhẫn” cũng sòn sòn nhả đạn 40 lần trong 98 lần ra sân. Thậm chí, Raul còn gánh vác và đưa Schalke đến với Bán kết Champions League 2011 trước khi thất bại trước MU. Đây là chương cuối cùng hết sức rực rỡ trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của huyền thoại bất tử này.

Anh6-b0647
Tới Schalke, Raul vẫn chứng tỏ tại sao người ta lại khiếp sợ anh bằng phong độ ghi bàn ấn tượng.

Hơn 20 năm chinh chiến trong nghiệp quần đùi áo số Raul nếm trải biết bao thăng trầm, vinh quang. Nhưng có thể thấy rằng sự nhiệt huyết, khát khao chơi bóng là điều anh không bao giờ mất đi. Hai thập kỷ trước Raul xuất hiện trên bầu trời bóng đá Tây Ban Nha như một vì sao chói lòa. Hai thập kỷ sau ngôi sao ấy đang dần tắt lịm đi, nhưng với người hâm mộ tình cảm mà họ dành cho anh thì vẫn ở lại và không thay đổi.

Anh7-b0647
Ở tuyển Tây Ban Nha, Chúa nhẫn cũng là một tượng đài bất diệt.

Những kỷ lục ghi bàn của Raul tại Real Madrid, Champions League và tuyển Tây Ban Nha đã bị Cris Ronaldo, Messi hay David Villa san bằng nhưng bức tượng đài anh dựng lên trong trái tim người hâm mộ bóng đá sẽ mãi bền chắc và bất tử. Xin chào và hẹn gặp lại, Chúa nhẫn, vị vua bất tử của Galacticos!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày