Chelsea thắng nhọc, thành Manchester trọn niềm vui

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 05:14 05/03/2015

Rạng sáng nay, vòng 28 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với những kết quả khả quan cho các đội bóng tên tuổi.

West Ham United 0 - 1 Chelsea

Ghi bàn: Hazard (23')


Dù phải tới làm khách trên sân Boleyn Ground nhưng Chelsea sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Hazard ở phút 23. Sau khi có bàn thắng, Chelsea tiếp tục có thêm nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Hazard và Diego Costa đã thay nhau bỏ lỡ. 



Không thể nới rộng khoảng cách về điểm số, Chelsea suýt chút nữa đã phải trả giá. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu xuất thần, Thibaut Courtois đã cản phá thành công không dưới 2 cơ hội ngon ăn của đội khách. Chiến thắng 1-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Mourinho vẫn vững vàng ở ngôi đầu BXH Premier League 2014/15 sau vòng 28.

Manchester City 2 - 0 Leicester City

Ghi bàn: Silva (45'), Milner (88')


Được chơi trên sân nhà Etihad, Man City dễ dàng làm chủ thế trận trước một Leicester City đang ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cũng phải tới cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỷ số do công của Silva ở phút 45. 


Sang hiệp 2, kịch bản tương tự cũng xảy ra khi Man City ép sân và có được thêm 1 bàn thắng muộn ở phút 88. Cầu thủ ghi bàn cho đội bóng chủ sân Etihad là Milner với một cú băng cắt và dứt điểm hoàn hảo. 

Thắng trận 2-0, Man City quay trở lại mạch chiến thắng và tiếp tục bám đuổi Chelsea với khoảng cách 5 điểm ít hơn. 

Queens Park Rangers 1 - 2 Arsenal

Ghi bàn: Giroud (64'), Alexis Sanchez (69'), Charlie Austin (82')


Sau hiệp 1 chơi có phần lép vế trước đội chủ nhà, Arsenal liên tiếp có được 2 bàn thắng ở các phút 64 và 69, đến từ những cú dứt điểm trong vòng cấm của Alexis Sanchez và Giroud. Dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ công của Charlie Austin ở phút 82. 


Trận thua 1-2 trên sân nhà đẩy QPR lún sâu ở phía dưới BXH, trong khi đó 3 điểm có được giúp The Gunners "yên vị" ở vị trí thứ 3.

Newcastle United 0 - 1 Manchester United

Ghi bàn: Young (89')


Cũng như các trận đấu gần đây, Manchester United thể hiện một lối chơi vô cùng thiếu bản sắc. Dù ra sân với đội hình gồm hàng loạt hảo thủ, nhưng các học trò của HLV Van Gaal tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Tim Krul. 

May cho Quỷ đỏ là đúng vào phút 89, Ashley Young tận dụng pha phối hợp vụng về giữa thủ môn và hậu vệ Newcastle để ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Kết quả này giúp Manchester United giữ vững vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn Arsenal.


Liverpool 2 - 0 Burnley

Ghi bàn: Jordan Henderson (29'), Daniel Sturridge (51')


Kết thúc muộn nhất trong loạt đấu diễn ra vào rạng sáng nay là màn đọ sức giữa Liverpool và Burnley. Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Liverpool đã không mất quá nhiều sức để đánh bại đội bóng nằm trong nhóm xuống hạng Burnley với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Jordan Henderson (29') và Daniel Sturridge (51'). 



Chiến thắng trước Burnley giúp Liverpool có trận bất bại thứ 12 liên tiếp ở giải NHA, qua đó vững vàng với vị trí thứ 5 trên BXH.