Chelsea chưa đá, “Mourinho đệ nhị” đã tính… nghỉ hưu

TP, Theo 00:06 14/08/2011

Tân HLV của Chelsea, Andre Villas-Boas đúng là mang dáng dấp “đặc biệt” như người đồng hương Jose Mourinho.

Chelsea sẽ mở màn mùa giải Premier League 2011/12 trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày Super Sunday (19h30 VN, 14/8) với Stoke City. Và ngay trước trận đấu chính thức đầu tiên tại xứ sở sương mù, HLV mới của The Blues, Andre Villas-Boas đã có một buổi họp báo khiến ai nấy cũng phải “tròn mắt” bất ngờ.

Villas-Boas chân ướt chân ráo tới Premier League

Nói về mục tiêu trong mùa giải mới, Villas-Boas cho biết ông và các cầu thủ sẽ hướng tới mọi danh hiệu chứ không phải chỉ mỗi việc đòi lại chức vô địch Premier League của MU. Khảng khái là vậy nhưng ngay sau đó Villas-Boas lại hóm hỉnh tuyên bố “xanh rờn”: Nếu Chelsea giành cú ăn 4 (Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup) thì ông sẽ… giải nghệ ngay tức khắc.

Chelsea kỳ vọng Villas-Boas sẽ “mát tay” như Jose Mourinho

Nghe như vậy thì không hiểu là Villas-Boas muốn chuyển thông điệp gì đến các fan của The Blues, một lời thì có vẻ rất quyết tâm cùng Chelsea chinh phục mọi vinh quang, một lời thì như thể Chelsea còn lâu mới có chuyện căng sức vô địch cả 4 mặt trận.

Villas-Boas có buổi họp báo đầu tiên đáng nhớ

Villas-Boas vốn vẫn được mệnh danh là Mourinho phiên bản thứ hai nhờ thành tích ấn tượng khi dẫn dắt Porto khi tuổi đời huấn luyện còn rất trẻ. Và giờ thì Villas-Boas càng chứng tỏ có những nét hao hao như “người đặc biệt” khi phát ngôn những câu mà chỉ… có ông và trời biết ý nghĩa là gì.

Villas-Boas cũng có những hành động hao hao Mourinho

Dù vậy, hẳn bất cứ fan nào của Chelsea cũng hồi hộp chờ xem tài năng của Villas-Boas sẽ giúp The Blues trở lại như thế nào sau một mùa giải trắng tay và phải núp sau cái bóng khổng lồ của MU.