Chelsea 4–0 Brentford: Tỏa sáng đúng lúc

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 21:05 17/02/2013

Sau tình huống tỏa sáng của Mata, Chelsea đã có thế trận dễ dàng hơn và cuối cùng đã giành chiến thắng đậm đà trước đội bóng chiếu dưới Brentford.

Việc phải thi đấu với một đội bóng yếu hơn rất nhiều có thể xem như một lợi thế lớn cho The Blues. Tuy nhiên, đó cũng chính là một áp lực cực lớn cho đội chủ nhà. Điều này thể hiện rõ trong hiệp 1 của trận đấu, Chelsea cầm bóng tới 70%, tung ra được 8 cú sút nhưng chẳng có cú dứt điểm nào trúng mục tiêu, đã vậy hàng thủ của đội chủ nhà còn chơi khá lỏng lẻo và để đội khách có tới 7 cú sút, rất may không có cú sút nào khiến Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng. Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn chỉ dừng lại ở vạch xuất phát.

Chelsea 4–0 Brentford: Tỏa sáng đúng lúc 1

Những phút đầu hiệp 2, Chelsea vẫn chơi bế tắc trước thế trận phòng ngự của đội khách Brentford. Tuy nhiên, đúng vào lúc mà các CĐV The Blues lo lắng nhất thì bàn thắng đã đến nhờ vào sự tỏa sáng của Mata. Phút 54, tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú sút đầy tự tin từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành của Brentford. Bàn thắng như ngòi nổ để sau đó lần lượt Oscar (68’), Lampard (71’), Terry (81') xuyên thủng mảnh lưới đội khách. Kết quả chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 4-0, một trận thắng quý giá nhờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao The Blues.

Chelsea 4–0 Brentford: Tỏa sáng đúng lúc 2


Tỷ số: Chelsea 4-0 Brentford

Cầu thủ ghi bàn: Mata (54’), Oscar (68’), Lampard (71’), Terry (81’)

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; D Luiz, Lampard; Oscar, Mata, Moses; Ba.
Brentford: Moore; Logan, Dean, Craig, Bidwell; Forshaw, Diagouraga, Douglas, Adeyemi, Donaldson; Trotta.