Chân ướt chân ráo tới Barca, Rakitic liền “tâng bốc” Messi

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 12:35 11/08/2014

Cầu thủ người Croatia - Ivan Rakitic hết lời khen ngợi đội trưởng Argentina sau khi Messi tái ngộ và tập luyện cùng các đồng đội.

Rakitic gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan với mức phí chuyển nhượng 20 triệu Euro. Trước đó, tuyển thủ Croatia đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Sevilla, khi CLB này giành chức vô địch tại sân chơi thứ 2 Châu Âu – Europa League. Giữa tuần trước, những cầu thủ còn sót lại sau kỳ nghỉ hậu World Cup đã có mặt tại Barcelona để tập luyện cho mùa giải mới sắp khởi tranh.

Rakitic gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan với mức phí chuyển nhượng 20 triệu Euro

Đây có thể coi là một động thái khá khôn ngoan của Rakitic. Là người mới đến “lấy lòng” với tất cả đồng đội là điều cần làm. Nhất là khi tiếng nói của Messi rất có trọng lượng trong phòng thay đồ của Barca, thậm chí còn với Ban huấn luyện và Ban lãnh đạo đội bóng.

ivan rakitic

Tôi mới chỉ được tập luyện với Leo vài buổi vì anh ấy mới trở về sau World Cup. Đôi khi tôi dừng lại và xem anh ấy, tôi ấn tượng với tất cả mọi thứ Leo thực hiện. Anh ấy cư xử như thể không phải một ngôi sao lớn vậy. Thật đáng để học tập.

Còn nhớ, trường hợp của tiền đạo Thụy Điển – Ibrahimovic, dù chơi không đến nỗi tệ tại Nou Camp, nhưng chuyện ngoài chuyên môn sân cỏ không mấy tốt đẹp với Messi, khiến tiền đạo PSG không giữ nổi vị trí chỉ sau một mùa bóng. Sau này, nhiều đồng đội cũ đã tiết lộ rằng, Ibrahimovic quá kiêu ngạo và hay lớn tiếng với các đồng đội trên sân tập.

Ngày 9/8 vừa qua, Barca giành chiến thắng 6-0 trước đội bóng Phần Lan – Helsinki. Ở trận đấu đó, Messi không ra sân nhưng nhiều khả năng trong trận đấu giao hữu mùa Hè cuối cùng với Leon FC, ngôi sao của Barca sẽ có màn khởi động trước khi La Liga khởi tranh vào ngày 24/8.